Chiếc xe điện 3 chỗ ngồi

Một công ty có tên là Quantum Motors tại Bolivia mang đến một trải nghiệm thú vị bằng chiếc xe điện có kích thước nhỏ gọn, thuận tiện cho việc đi lại trong đô thị. Và đặc biệt chi phí để vận hành cho chiếc xe này chỉ ở mức 7 USD - khoảng 180 nghìn đồng/ tháng.

Chiếc xe có kích thước chỉ bằng chiếc xe golf, với 3 chỗ ngồi. Phía trước dành cho tài xế và 2 chỗ phía sau dành cho hành khách. Xe được trang bị bộ pin lithium nhập khẩu từ Trung Quốc. Chiếc xe rất dễ sử dụng.Một người đã sở hữu chiếc xe cho rằng không cần phải thao tác quá nhiều mà chỉ cần đạp ga khi cần di chuyển và phanh xe khi cần dừng dừng lại. 

Động lực để ông chủ của Quantum Motors cùng đội ngũ kỹ thuật chế tạo ra chiếc xe này là trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường. Một kỹ sư kiêm người sáng lập Quantum đã nảy ra ý tưởng vào năm 2015 khi đang chế tạo một chiếc xe cút kít điện cho thợ mỏ. Ông tin rằng quá trình chuyển đổi xanh sẽ đòi hỏi ô tô phải thu nhỏ kích thước để tránh lãng phí năng lượng. Chiếc xe đã được mở bán từ tháng 9 năm 2019 và đã bán được 370 xe.

Người dân Bolivia từ lâu đã mơ ước có ngành công nghiệp ô tô của riêng mình. Họ tin rằng điều đó sẽ cho phép một trong những quốc gia nghèo nhất ở Tây bán cầu giảm sự phụ thuộc kinh tế vào xuất khẩu nguyên liệu thô, từ bạc đến khí đốt tự nhiên./

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.