Chiếc xe hơi dài nhất thế giới
Trong lần chế tạo đầu tiên vào năm 1986 tại California, Mỹ, chiếc xe này sở hữu chiều dài 18,28 mét với 26 bánh xe và một cặp động cơ V8 ở phía trước và sau. Tuy nhiên, trong lần trở lại này, “Giấc mơ Mỹ” đã xuất hiện với chiều dài 30 mét đi kèm 26 bánh xe, có thể chở được 75 người. Đáng chú ý, xe còn được trang bị cả một bãi đỗ cho trực thăng và sân golf, đem lại trải nghiệm không gian rộng rãi, sang trọng cho hành khách. Ngoài các thiết bị như tivi, tủ lạnh, điện thoại thông minh, bên trong xe còn có nhiều trang bị cho các hoạt động vui chơi giải trí như bể bơi, bể sục, bồn tắm.
Để hoàn thiện dự án cải tạo chiếc xe hơi này, nhóm kỹ sư đã mất 3 năm để thực hiện và tiêu tốn khoảng 250.000 USD, tương đương khoảng 5,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, chiếc xe này sẽ không lăn bánh trên đường mà chỉ phục vụ mục đích trưng bày.
Hãng xe Hàn Quốc quen thuộc với người Việt, Kia vừa cho ra mắt mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu có tên là Tasman.
Xe hybrid (hay còn gọi là xe xăng lai điện) thời gian gần đây nhận được sự ưa chuộng của nhiều người không chỉ tại việt Nam mà còn trên thế giới. Tại châu Âu cũng ghi nhận sức mua xe hybrid nhiều hơn xe xăng.
Thời tiết hanh khô không chỉ gây khó chịu cho con người mà còn ảnh hưởng đáng kể đến nhiều chi tiết trên ô tô. Nếu không được chăm sóc đúng cách, các bộ phận quan trọng của xe có thể bị xuống cấp nhanh chóng, ảnh hưởng đến hiệu suất và giá trị của xe. Vậy những chi tiết nào trên ô tô bị ảnh hưởng nhiều nhất, cách chăm sóc bảo vệ như thế nào?
Trong bối cảnh nhu cầu giảm ở thị trường Trung Quốc và châu Âu, nhà sản xuất ô tô Volkswagen có kế hoạch sẽ đóng cửa ít nhất 3 nhà máy tại Đức, nhằm duy trì khả năng cạnh tranh với xe điện Trung Quốc.
Mazda vừa cho ra mắt mẫu sedan mới mang tên EZ6 - chiếc xe này được phân phối hai phiên bản, có thiết kế hiện đại với giá khởi điểm từ 497 triệu đồng.
Hai hãng xe lớn của châu Á là Hyundai và Toyota đã thông báo họ sẽ hợp tác sản xuất những mẫu xe thể thao chất lượng cao và lần hợp tác này được các chuyên gia kỳ vọng sẽ thúc đẩy sức mạnh cạnh tranh với các thương hiệu khác trên toàn thế giới.
0