Chiêm ngưỡng bộ sưu tập 100 xe cổ của chàng trai 9X

Bằng tình yêu đặc biệt với các dòng xe cổ, chàng trai trẻ 9X Bùi Văn Cường (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã sở hữu một bộ sưu tập với khoảng 100 chiếc xe cổ gồm nhiều dòng, giá trị khác nhau.

Bén duyên với xe cổ trong một lần đi theo bố rong ruổi trên con xe Minsk huyền thoại một thời, từ cảm giác thích thú, anh Bùi Văn Cường bắt đầu dành thời gian nghiên cứu, đầu tư tiền bạc để “săn lùng” và “hồi sinh” những chiếc xe cổ.
Sau 10 năm sưu tập, căn nhà của anh Cường đã có đến hàng trăm chiếc xe cổ, xếp ngay ngắn từ trong nhà ra ngoài sân. Đa phần các mẫu xe đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Vespa, Simson, Peugeot...
Mỗi chiếc xe đều mang một nét độc đáo và riêng biệt. Chiếc xe rẻ nhất có giá 10 triệu đồng, đắt nhất lên đến 200 triệu đồng.
Đặc biệt, trong bộ sưu tập, chiếc xe ấn tượng nhất không phải là xe máy, mà là một chiếc xích lô. Để có được chiếc xe này anh Cường phải tháo rời từng phụ kiện, vận chuyển về qua 3 quốc gia (Thái Lan, Lào, Việt Nam). “Tôi đã mất rất nhiều thời gian và công sức để lắp ghép để chiếc xe trở về với hình dáng ban đầu”, anh Cường chia sẻ.
Các hoa văn trên xe được làm thủ công bằng đồng khối, với các dòng chữ, ký hiệu bằng chữ Thái Lan. Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc xe này có tuổi đời chừng 120 năm.
Theo anh Cường, khó khăn nhất khi chơi xe là việc tìm mua linh kiện để thay thế và sửa chữa. Nếu không mua được ở trong nước, anh buộc phải tìm hoặc nhờ bạn bè nhập về từ nước ngoài với chi phí không hề rẻ.
“Mua xe cổ khá hữu duyên, lúc thì có người tự gọi đến mua, nhưng lúc thì tôi mất đến vài năm để thuyết phục chủ xe. Việc đam mê xe cổ khiến tôi mất rất nhiều thời gian và công sức, rất may là vợ không phàn nàn gì, thỉnh thoảng vợ tôi còn tìm được giúp tôi vài chiếc xe cổ ưng ý”, chàng trai 9X bộc bạch.
Xe Vespa 3 bánh từ thời "ông bà anh" được anh Cường treo lên cao làm kỷ niệm.
Chiếc Jawa 350 được sản xuất tại Tiệp Khắc (nay là Cộng hòa Séc) vào khoảng những năm 1980 là chiếc xe đắt nhất được anh Cường sở hữu với giá khoảng 200 triệu đồng.
Những chiếc xe được anh Cường chăm sóc tỉ mỉ, lau chùi hàng ngày. Anh cho biết, trong tất cả xe mà mình có thì chiếc xe Simson mang nhiều kỷ niệm nhất với thời thơ ấu sau những lần được bố cho ngồi trên bình xăng, chở đi khắp nơi.
Hiện tại, anh Cường vừa sưu tập xe vừa bán cho các anh em có chung niềm đam mê xe cổ. Tại nơi trưng bày xe, anh còn thành lập hội quán những người yêu xe cổ để tạo nên một không gian cho những người đam mê xe thường xuyên giao lưu, trao đổi kiến thức về các dòng xe cổ được yêu thích.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Môn Croquet (hay còn gọi là Bóng cửa) vốn là môn thể thao dành cho giới quý tộc châu Âu nhưng những năm gần đây bỗng nhiên "bình dân hóa" thành phong trào ở các huyện ngoại thành Hà Nội.

Những ngày này, khi không khí lạnh giá tràn về, người Hà Nội phải thay đổi thói quen để thích nghi với những cơn rét đầu mùa.

Hà Nội - mảnh đất nghìn năm văn hiến, tụ hội tinh hoa của cả nước, là mạch nguồn vô tận cho những tác phẩm văn chương, là nơi khơi nguồn cảm hứng cho những xúc cảm mãnh liệt của những người đã nặng lòng với Hà Nội. Lịch sử Hà Nội, cảnh sắc Hà Nội, con người Hà Nội, văn hóa Hà Nội ... tất cả đều là đề tài ưa thích của những nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu.

Được coi là "những người thầy đặc biệt" khi vừa tham gia vào sự nghiệp “trồng người” lại vừa tích cực cống hiến trong công tác cứu người, những người thầy thuốc kiêm thầy giáo luôn gánh trên vai những trách nhiệm vô cùng lớn lao và đầy ý nghĩa. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đài Hà Nội xin giới thiệu về một số "người thầy áo trắng" nổi tiếng, đã có rất nhiều cống hiến, đóng góp cho xã hội.

Chật chội, nhỏ hẹp là vậy nhưng phố cổ có lực hút gì mà vẫn “níu chân” nhiều người đến vậy? Thử bước chậm lại, rẽ vào những con ngõ, con hẻm ấy để tận mắt nhìn và cảm nhận cuộc sống của người dân phố cổ.

Ngoại thành Hà Nội có một làng hoa chuyên cung cấp đa dạng các loại hoa, cây cảnh cho Thủ đô và nhiều tỉnh thành lân cận, đó là làng hoa Mê Linh, từ nhiều năm nay đã trở thành vựa hoa lớn.