'Chiến hạm đỏ' bị tố nợ lương kéo dài

Một bức tâm thư đứng tên 24 cầu thủ và các trợ lý của CLB TP. HCM được gửi đến Sở Văn hóa Thể thao TP. HCM, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Liên đoàn Bóng đá TP. HCM (HFF), Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty Cổ phần bóng đá TP. HCM để kêu cứu về việc bị nợ lương kéo dài.

Trong khi dư luận đang vô cùng bối rối trước thông tin cặp bài trùng Park Hang-seo và Lee Young-jin đạt thoả thuận với "Chiến hạm đỏ" để thay thế HLV Vũ Tiến Thành vừa bị thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, được biết đây là thông tin không đúng sự thật.

Liệu HLV Park Hang-seo có phải là chiêu bài "hoả mù" của lãnh đạo CLB TP.HCM

Thì ngay trong tối 23/11, các cầu thủ và ban huấn luyện CLB TP.HCM gửi đơn kêu cứu để đòi tiền nợ lên đến gần 30 tỷ.

Ban huấn luyện và cầu thủ CLB TP. Hồ Chí Minh viết tâm thư cầu cứu. Ảnh: CLB TP. Hồ Chí Minh.

Theo nội dung thư, trong mùa 2023, CLB chi trả chậm phí lót tay của giai đoạn một, và đang nợ 50% phí lót tay giai đoạn hai. Họ còn nợ các cầu thủ và ban huấn luyện 2,5 tỷ đồng tiền thưởng thành tích ba trận. Với phần phí lót tay cho mùa giải mới 2023/2024, sau khi cầu thủ và ban huấn luyện lên tiếng, CLB mới thanh toán được 25% vào ngày 15/11. Trước đó, mùa 2022 nợ bốn tỷ đồng tiền thưởng theo thành tích 5 trận đấu và nợ ba tỷ đồng tiền thưởng trụ hạng thành công.

Đội bóng này cũng chậm trả tiền lương theo tháng như cam kết, có lúc chậm tới hai tháng. Riêng thủ môn Patrick Lê Giang bị nợ hai tháng tiền lương. "CLB chậm trả lương khiến cuộc sống của nhiều cá nhân bị ảnh hưởng. Một số thành viên đội bóng thường xuyên phải đi mượn tiền để nuôi gia đình", bức tâm thư có đoạn.

Các khoản khác như phí mua giày, găng tay thủ môn ở mức 5 triệu mỗi người cũng chưa được CLB TP. HCM chi trả. Bữa ăn dành cho cầu thủ và thành viên ban huấn luyện thường xuyên không đủ cả về số lượng lẫn chất lượng, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện, thi đấu.

Ước tính của cầu thủ và trợ lý, khoản tiền CLB nợ họ hiện lên đến 30 tỷ đồng, chưa kể một số khoản khác. Tuy nhiên, họ rất khó gặp trực tiếp hay liên lạc với lãnh đạo CLB để tìm phương án giải quyết, dẫn đến tâm lý hoang mang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.

Trận tứ kết tiếp theo tại cúp Quốc gia 2024 đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu lần này được đánh giá ngang sức ngang tài khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu đội hình chất lượng và có phong độ ổn định.

Sau hàng loạt bản hợp đồng nhập tịch gần đây như Rafael Struick, Thom Haye hay Ragnar Oratmangoen, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố cái tên mới gia nhập đội tuyển Indonesia, lần này là ở vị trí thủ môn.

Trang chủ CLB Chelsea vừa thông báo trung vệ Thiago Silva sẽ rời Stamford Bridge sau 4 năm gắn bó, khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của Barcelona đang trở nên mong manh sau thất bại tại trận El Clasico. Tuy nhiên mới đây, HLV Xavi chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng này. Liệu đây có phải là niềm khích lệ về tinh thần đối với Barca ở vòng 33 giải VĐQG Tây Ban Nha hay không?

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Brazil, trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và đội bóng gồm các cựu danh thủ Brazil.