Chiến sự Nga - Ukraine ngày 7/9: Ukraine mất nhiều binh sĩ

Trong 24 giờ qua, Kiev thiệt hại 810 binh sĩ trong các trận giao tranh với quân thuộc nhóm quân Yug (phía Nam) của Nga. Nhóm này cũng đã phá hủy một kho đạn dược và hai xe bọc thép của Ukraine.

Nga kiểm soát khu định cư Kalinovo ở Cộng hòa nhân dân Donetsk

Ngày 7/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhóm chiến đấu Tsentr (Trung tâm) của Nga đã giành quyền kiểm soát khu định cư Kalinovo ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR). 

Nhóm chiến đấu Tsentr (Trung tâm) của Nga đã giành quyền kiểm soát khu định cư Kalinovo ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR)

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, nhóm quân Zapad (phía Tây) đã vô hiệu hóa 450 binh sĩ Ukraine. Kiev mất tới 110 binh sĩ trong các cuộc giao tranh với Nhóm quân Vostok (phía Đông). Lực lượng Ukraine mất 2 phương tiện, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, một trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD, một trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD và radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất.

Trong 24 giờ qua, nhóm quân Tsentr (Trung tâm) đã tiêu diệt tới 470 binh sĩ Ukraine và đẩy lùi 7 đợt phản công.

Quân đội Nga phá hủy nhiều vị trí quân sự của Ukraine ở tỉnh Kursk

Hệ thống phóng loạt Grad của cụm quân phía bắc (Nga) đã phá hủy các vị trí quân sự của Ukraine gần biên giới ở tỉnh Kursk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Theo bộ này, cuộc tấn công được tiến hành với sự hợp tác của các đội trinh sát tiền phương và máy bay không người lái.

Các hệ thống Grad đã tấn công vị trí, cứ điểm và trạm quan sát của đối phương, cũng như các tuyến đường mà xe quân sự của Ukraine thường đi qua.

“Chúng tôi bắn trúng đoàn xe vận tải. Chúng tôi bắn trúng M777. Chúng tôi cũng bắn trúng xe tăng”, một chỉ huy tiểu đoàn có bí danh Neva nói.

Quân đội Nga phá hủy nhiều vị trí quân sự của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống tên lửa phóng loạt Grad MLRS của họ đã phá hủy các vị trí của Ukraine gần biên giới ở vùng Kursk.

Tuyên bố cho biết: "Các hệ thống Grad đã phóng nhiều hệ thống tên lửa của nhóm quân phía Bắc, trong khi thực hiện các nhiệm vụ hỏa lực, đã phá hủy các vị trí do quân đội Ukraine nắm giữ gần biên giới ở khu vực Kursk”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, phối hợp với các đội trinh sát tiền phương và máy bay không người lái, hệ thống tên lửa phóng loạt Grad đã tấn công các vị trí, thành trì và trạm quan sát của đối phương.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin: Không có vũ khí nào mang tính quyết định trong xung đột Nga - Ukraine

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin, không có vũ khí đơn lẻ nào, kể cả tên lửa tầm xa, có thể thay đổi cục diện xung đột Nga - Ukraine. Phát biểu trong cuộc họp báo sau phiên họp của nhóm Ramstein ở Đức ngày  6/9, ông  Austin một lần nữa nhấn mạnh rằng không loại vũ khí nào có thể mang tính quyết định trong cuộc xung đột, và lập trường của Mỹ là cần phối hợp các loại vũ khí khác nhau để đạt được kết quả tốt nhất.

Ông Austin cho biết Mỹ sẽ tiếp tục làm mọi cách có thể để đảm bảo người Ukraine có mọi thứ họ cần, tạo ra động lực phù hợp trên chiến trường và giúp Ukraine bảo vệ lãnh thổ tốt hơn. Ukraine có vũ khí riêng có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ngoài phạm vi của ATACMS như máy bay không người lái hoặc thậm chí là tên lửa Storm Shadows.

Năm nay, Washington đã cho phép Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để thực hiện các cuộc tấn công vào khu vực biên giới của Nga. Tuy nhiên, Kiev vẫn yêu cầu Mỹ cho phép tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là nhằm vào các sân bay tập trung máy bay chiến đấu mang tên lửa tầm xa.

Đáp lại, Lầu năm góc tuyên bố Mỹ sẽ không thay đổi chính sách của mình về việc Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công vào trong lãnh thổ của Nga.

Điện Kremlin cho biết Nga không có thời gian biểu để chấm dứt hoạt động đặc biệt ở Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 6/9 cho biết Nga sẽ tiếp tục hoạt động quân sự đặc biệt cho đến khi đạt được mọi mục tiêu và hiện vẫn chưa có thời hạn cụ thể cho việc kết thúc hoạt động này.

“Chúng ta phải hoàn thành các mục tiêu đã đề ra khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt”, ông Peskov phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông đang diễn ra tại thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Ông Peskov cho biết điều quan trọng là phải đảm bảo an ninh và khả năng dự đoán cho các thế hệ tương lai, đồng thời thiết lập một cấu trúc an ninh mới trên khắp lục địa.

Người phát ngôn điện Kremlin nói thêm rằng không có giới hạn thời gian cụ thể nào về thời điểm hoạt động đặc biệt này sẽ kết thúc. “Thời điểm không quan trọng ở đây”, ông Peskov nói, song cũng bày tỏ hy vọng rằng điều này sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất có thể.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.