Chiến thắng đầu tiên của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19

Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Mông Cổ với tỉ số 4-2 trong trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19.

Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không gặp nhiều khó khăn để giành 3 điểm trước Olympic Mông Cổ, dù vẫn có những khoảnh khắc mất tập trung.

Ở bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19, Olympic Mông Cổ được coi là thử thách có độ khó thấp nhất cho Olympic Việt Nam. Bàn thắng sớm đến với các cầu thủ trẻ Việt Nam khi trận đấu mới diễn ra 3 phút. Từ đường chuyền dài của Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt tận dụng cơ hội, dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Olympic Việt Nam ra quân thắng lợi trước Olympic Mông Cổ

Có được lợi thế dẫn trước, Olympic Việt Nam tự tin kiểm soát thế trận trên sân. Đá với nhịp độ vừa phải, Olympic Việt Nam ít có cơ hội nguy hiểm nhưng Mông Cổ cũng không thể tiếp cận khung thành của Quan Văn Chuẩn. Ngược lại, hàng phòng ngự của đối thủ để lộ nhiều sơ hở.

Phút 31, từ pha nhả bóng của Nguyễn Đức Việt, Quốc Việt tung cú sút xa đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho Olympic Việt Nam. Sau đó 10 phút, Khuất Văn Khang nhận đường chuyền dài của đồng đội và đánh bại thủ thành Mông Cổ. Olympic Việt Nam kết thúc hiệp một với cách biệt 3 bàn.

Bước sang hiệp 2, Olympic Mông Cổ vùng lên mạnh mẽ và có bàn rút ngắn tỉ số khi hàng thủ Olympic Việt Nam chưa bắt nhịp trở lại. Phút 47, từ đường chuyền tinh tế của đội trưởng Ayush, tiền đạo vào sân thay người Temulen, dễ dàng đánh bại Văn Chuẩn trong pha đối mặt.

Bàn thua này không làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần hay thế trận của Olympic Việt Nam. Các cầu thủ vẫn chơi đầy hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có bàn thứ tư từ pha phối hợp đúng bài. Phút 64, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng chọn vị trí hợp lý, nhận bóng và dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên thành 4-1.

Sau đó, vẫn là Nguyên Hoàng và Quốc Việt có thêm 2 cơ hội nguy hiểm khác để gia tăng cách biệt cho Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, bộ đôi này thiếu đi một chút may mắn để ghi thêm bàn thắng.

Khoảnh khắc bất cẩn xuất hiện ở những giây cuối cùng. Thủ môn Văn Chuẩn xử lý không an toàn trong tình huống cố định. Batmunkh tận dụng cơ hội dứt điểm uy lực, ghi bàn cho Mông Cổ. Dù vậy, Olympic Việt Nam vẫn giành chiến thắng.

Họp báo sau trận đấu, HLV Otsuka của Olympic Mông Cổ cho biết, ông thán phục chiến thuật tấn công của Olympic Việt Nam đồng thời khẳng định Mông Cổ sẽ tập trung thi đấu ở 2 trận còn lại của Asiad 19.

Theo ông Otsuka, Mông Cổ từng gặp 1 đội ở Đông Nam Á là Campuchia, nhưng lối chơi khác với Việt Nam. Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã chơi tấn công, đánh vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự Mông Cổ. 

Ông Ichiro Otsuka - HLV Olympic Mông Cổ

Trong khí đó, HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng khi các cầu thủ nhận thẻ vàng đáng tiếc ở trận đấu với Mông Cổ, có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu cũng như cuộc đua tại Asiad 19. 

HLV Hoàng Anh Tuấn

"Trận đầu tiên thường khó khăn, nhưng khi chúng ta dẫn bàn với cách biệt như vậy, một số cầu thủ có trạng thái lơi lỏng. Chính vì vậy chúng ta nhận bàn thua. Những thời điểm bắt đầu hoặc gần kết thúc trận đấu, sai sót rất dễ xảy ra. Nếu thua ở những thời điểm như vậy sẽ không tốt, vì có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Nếu nó ảnh hưởng đến các trận sau thì rất đáng suy nghĩ. Tôi cũng rất giận vì chúng ta bị những thẻ vàng vớ vẩn. Tôi không hài lòng chút nào”- HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một ngày sau khi HLV Kiatisuk Senamuang từ chức khỏi chiếc “ghế nóng” của CLB Công an Hà Nội, đương kim vô địch V.League dự kiến sẽ chào đón tân huấn luyện trưởng, một người mới mà quen. Rất có thể đó là cựu chiến lược gia của CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking.

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.