Chile ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng

Cháy rừng đã cướp đi sinh mạng của khoảng 10 người và đang đe dọa hàng trăm ngôi nhà khiến Tổng thống Chile phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Khoảng 10 đám cháy đã bùng phát kể từ ngày 2/2. Các đám cháy tập trung ở khu du lịch Vina del Mar và Valparaiso đã tàn phá hàng nghìn ha rừng, bao phủ các thành phố ven biển trong màn sương mù dày đặc của khói xám và buộc người dân phải rời bỏ nhà cửa. Các đám cháy rừng xảy ra do đợt nắng nóng mùa hè và hạn hán ảnh hưởng đến khu vực phía Nam Nam Mỹ do hiện tượng thời tiết El Nino gây ra, khi các nhà khoa học cảnh báo rằng hành tinh nóng lên sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra thảm họa thiên nhiên như nắng nóng gay gắt và cháy rừng.

Trong khi Chile và Colombia phải vật lộn với tình trạng nhiệt độ ngày càng tăng gây cháy rừng, một đợt nắng nóng cũng có nguy cơ quét qua Argentina, Paraguay và Brazil trong những ngày tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây công bố dự báo cho rằng Ấn Độ sẽ vẫn là nước dẫn đầu trên thị trường gạo thế giới bất chấp những hạn chế.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết cửa khẩu Tây Erez đã được mở ở khu vực giữa Israel và phía Bắc Dải Gaza để chuyển hàng viện trợ nhân đạo.

Ai Cập cho biết họ sẽ chính thức tham gia vụ kiện Israel do Nam Phi đệ trình tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) cáo buộc Israel vi phạm nghĩa vụ theo Công ước chống diệt chủng năm 1948 liên quan đến người Palestine ở Dải Gaza.

Trang RT dẫn thông tin trên tờ tuần báo Welt am Sonntag của Đức khẳng định, tất cả 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về các cam kết an ninh đối với Ukraine.

Chính quyền tỉnh Cavite, tỉnh cách thủ đô Manila hơn 30km, đã áp dụng chính sách cho phép công chức làm việc 4 ngày/tuần tại văn phòng, bắt đầu từ cuối tháng 4 đến tháng 7/2024. Nhân viên sẽ làm việc từ 7h sáng đến 6h chiều từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần.

Quốc hội Australia sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm xem xét các tác động tiêu cực của các nền tảng truyền thông xã hội. Nhà chức trách cho rằng các nền tảng này có khả năng tiếp cận và kiểm soát đáng kể những gì người dân Australia nhìn thấy trực tuyến mà hầu như không bị giám sát chặt chẽ.