'Chill' cùng xe buýt hai tầng tại 'thành phố không ngủ'

Nếu như Hà Nội có một thanh âm in đậm trong kí ức của nhiều người thế kỷ trước là tiếng leng keng của tàu điện nội đô còn vang mãi đến tận giờ, thì giờ đây xe buýt hai tầng lại là một 'điểm son đỏ' ấn tượng của những chuyến du lịch trong lòng thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh là tên gọi chính thức từ năm 1976, nhưng cái tên Sài Gòn vẫn được gọi phổ biến và rất đỗi thân thương. Nơi đây hội tụ các hoạt động vui chơi giải trí gắn liền với nhiều địa điểm lịch sử nổi tiếng đã thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm. Nổi bật là những chuyến xe buýt hai tầng vòng quanh thành phố mang lại cảm giác rất “chill”.

Với vô vàn những điều thú vị, hẳn không thể chỉ trong vài ngày mà có thể hiểu hết nơi đây. Nếu không có nhiều thời gian, chuyến xe buýt hai tầng hop on hop off sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ có cơ hội khám phá 10 địa danh nổi tiếng của Thành phố mang tên Bác như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, chợ Bến Thành, chùa Ngọc Hoàng… Và còn vô số lợi ích giúp chuyến tham quan của bạn trở nên dễ dàng hơn như: được nghe thuyết minh bằng 8 ngôn ngữ tại mỗi điểm tham quan, được hoà mình vào thiên nhiên, trải nghiệm cái nắng, gió và những cơn mưa bất chợt đặc trưng Sài Gòn khi ngồi du lịch trên tầng hai của xe - một không gian mở, êm ái, với góc nhìn kết nối với thiên nhiên chân thật nhất.

Xe buý hai tầng (city bus) xuất phát từ Bưu điện thành phố

Là thành phố lớn và đông dân nhất Việt Nam, Sài Gòn thu hút khách du lịch với rất nhiều điều thú vị: những tòa nhà cao tầng sang trọng, những trung tâm thương mại sầm uất, những ngôi chùa linh thiêng cổ kính hay những ngôi chợ truyền thống đã tồn tại hàng trăm năm vô cùng độc đáo.

Đến Sài Gòn, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những “đặc sản” du lịch như: du ngoạn ven sông bằng du thuyền, phố Tây Bùi Viện không ngủ về đêm, nền ẩm thực đa dạng vừa giao hòa giữa nhiều vùng miền nhưng rất đậm bản sắc riêng… 

Sài Gòn hấp dẫn khách du lịch nước ngoài

Tham quan thành phố bằng xe buýt hai tầng không chỉ là nét đẹp văn hoá của riêng Sài Gòn mà là mô hình rất phát triển trên nhiều thành phố lớn như NewYork, Paris, Thượng Hải, Singapore... Đây là mô hình rất tuyệt vời phối hợp giữa vận tải và du lịch, đem đến sự tiện lợi cho khách hàng. Đồng thời là điều kiện để giới thiệu văn hoá, tôn giáo, lịch sử, kinh tế xã hội đến với khách du lịch địa phương, trong nước và quốc tế. Ngoài ra, giúp cho thành phố giảm được lượng xe lưu thông, ách tắc giao thông, giảm kinh phí du lịch cho khách quốc tế, đặc biệt là giảm ô nhiễm môi trường do khói bụi giao thông.

Bà Thanh Hương, Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on Hop off Vietnam

Trên chuyến xe, có nhiều bạn trẻ đã chọn city buýt là điểm “check-in”, bạn Đức Thiện (Vũng Tàu) hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu trải nghiệm xe buýt 2 tầng thăm quan những điểm du lịch nổi tiếng về văn hoá, lịch sử của thành phố. Rất tự hào khi trên chuyến xe có nhiều du khách nước ngoài, điều đó có nghĩa họ rất hứng thú với văn hoá, lịch sử của nước ta. Đối với những người trẻ như em, em cảm thấy rất vui, mặc dù em không trải qua những năm tháng chiến tranh, nhưng em cảm nhận được rằng du khách quốc tế rất quan tâm, ngưỡng mộ vấn đề này”.

Với sứ mệnh kết nối du lịch, an sinh môi trường đậm nét văn hoá của thành phố du lịch, lại mang đến những trải nghiệm mới cho du khách, hi vọng những chuyến xe buýt thành phố sẽ là cầu nối để quảng bá du lịch Việt ra khắp năm châu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, trong phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành cho ý kiến và thông qua Quyết định chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Qua thảo luận, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cao cần thiết, cấp bách phải trình Quốc hội thông qua.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.