Chính phủ Canada không can thiệp cuộc đình công của phi công

12 giờ trưa chủ nhật (giờ địa phương) là hạn cuối để hãng hàng không Air Canada và các phi công của hãng đạt được thỏa thuận giải quyết tranh chấp lao động. Nếu qua thời hạn này, hai bên không đạt được thỏa thuận thì các phi công sẽ tuyên bố đình công 72 giờ.

Việc ngừng hoạt động có thể bắt đầu sớm nhất vào ngày 18 tháng 9.

Air Canada và hãng hàng không giá rẻ Air Canada Rouge cùng nhau khai thác gần 670 chuyến bay mỗi ngày và việc ngừng hoạt động có thể ảnh hưởng đến 110.000 hành khách mỗi ngày cũng như vận chuyển hàng hóa.

Chính phủ Canada không can thiệp cuộc đình công của phi công.

Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố chính phủ Canada sẽ không can thiệp để chấm dứt tranh chấp giữa hãng hàng không Air Canada và các phi công của hãng, mà thay vào đó sẽ gây sức ép để cả hai bên tránh đình công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.