Chính phủ Đức nhất trí với dự thảo ngân sách 2023

Chính phủ Đức đã nhất trí với dự thảo ngân sách năm 2025 là hơn 480 tỷ euro (tương đương 526 tỷ USD), thấp hơn khoảng 8 tỷ euro so với năm 2024.

Bộ trưởng Tài chính Christian Lindner đã ca ngợi dự thảo ngân sách này, cho đây là “sự khởi đầu của bước ngoặt kinh tế” đối với Đức, vì dự thảo này bao gồm một số chính sách kích thích kinh tế nhằm thúc đẩy tốc độ tăng trưởng vốn phát triển trì trệ trong vài năm qua ở Đức.

Ông Lindner khẳng định với sáng kiến tăng trưởng của mình, Đức đang tạo ra động lực chính sách kinh tế quan trọng để giúp nước này trở thành địa điểm kinh doanh hấp dẫn hơn trong khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Bộ trưởng Tài chính Christian Lindner. Ảnh: Reuters.

Ngoài việc giảm bớt gánh nặng giá điện cao đối với các công ty sử dụng nhiều năng lượng, chính phủ Đức muốn giảm tệ nạn quan liêu và khuyến khích người lao động làm việc nhiều hơn, lâu hơn, đồng thời làm thêm giờ sẽ được miễn thuế và các đóng góp xã hội.

Trước đó, ngân sách năm 2024 của chính phủ Đức là một thách thức đối với liên minh cầm quyền hiện nay khi phán quyết của Tòa án Hiến pháp nước này hồi tháng 11 năm ngoái đã cấm sử dụng các quỹ khẩn cấp ban đầu, vốn được dành để đối phó với đại dịch Covid-19, cho các mục đích khác. Điều này khiến các bộ trưởng phải tìm cách lấp đầy khoảng trống tài chính trị giá 60 tỷ euro (65 tỷ USD) trong vài năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.