Chính phủ mới ở Ireland đối mặt nhiều khó khăn

Nhà lãnh đạo của đảng Fine Gael - ông Simon Harris, dự kiến sẽ được Quốc hội Ireland chính thức bầu làm Thủ tướng vào hôm nay (9/4). Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi ông Harris ở phía trước.

Ông Simon Harris chỉ có chưa đầy một năm để giải quyết mối quan tâm chính của cử tri và gây dựng lại sự ủng hộ cho đảng của mình.

Trong bài phát biểu gần nhất, ông Harris cam kết sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở bằng việc triển khai kế hoạch xây dựng thêm 250.000 ngôi nhà trong năm năm, cao hơn nhiều so với mục tiêu của chính phủ là xây dựng trung bình 33.000 ngôi nhà mỗi năm cho đến năm 2030. Bên cạnh vấn đề nhà ở, ông cũng khẳng định sẽ sớm xử lý vấn đề người vô gia cư đạt mức cao kỷ lục, với 13.841 người, trong đó có 4.170 trẻ em.

Ông Harris đưa ra những lời hứa giữa lúc cử tri đang mất niềm tin vào các cam kết của đảng trung hữu Fine Gael. Cuộc thăm dò mới đây cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với đảng Fine Gael đã giảm 1% kể từ cuộc khảo sát vào cuối tháng 3 vừa qua và hiện ở mức 21%, thấp hơn gần 15% so với mức cao nhất bốn năm trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đang truy tìm thủ phạm gửi thư điện tử đe dọa đánh bom địa điểm công cộng vào Ngày Tết Thiếu nhi ở Hàn Quốc (5/5).

Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 28 của Ukraine đang chiến đấu tại khu vực Donesk cho biết họ đã phải thu thập các nguyên liệu rơi vãi trên mặt đất để tự chế tạo đạn dược cho máy bay không người lái, do vậy họ có đủ nguồn đạn dược nhưng lại thiếu các máy bay không người lái chất lượng.

Thống kê của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, hơn 3.000 tấn vàng đã được sản xuất trên toàn cầu vào năm 2023. Trong đó, Trung Quốc là nhà sản xuất vàng số 1 thế giới, chiếm hơn 12% tổng sản lượng toàn cầu, tiếp theo là Australia và Nga.

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.

Theo tờ Politico của Mỹ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã gặp nhau tại Paris để thảo luận về chính sách của EU liên quan đến Trung Quốc.

Chính phủ Indonesia sẽ tái định cư gần 10.000 dân sau khi núi lửa Ruang trên đảo cùng tên ở tỉnh Bắc Sulawesi liên tiếp phun trào, đe dọa khả năng cư trú trên đảo này trong tương lai.