Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ hết hạn từ 1/12/2024
Từ ngày 1/12/2024, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước hết hiệu lực.
Trong các tháng 9 và 10/2024, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ về doanh số nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ kết hợp với các chương trình khuyến mại hấp dẫn từ các hãng xe.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 9/2024, doanh số đạt trên 55.000 xe, tăng 30% so với tháng 8/2024. Tháng 10/2024 đạt khoảng 60.000 xe, tăng 10% so với tháng 9.
Khi hết hạn ưu đãi, mức thu lệ phí trước bạ với ô tô quay trở lại mức quy định tại Nghị định 10/2022/NĐ-CP và các văn bản pháp luật liên quan như sau:
Ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc và các loại xe tương tự: 2%.
Ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống, lần đầu: 10% (có thể tăng tối đa 50% theo quyết định của địa phương); các lần tiếp theo: 2% (áp dụng thống nhất toàn quốc).
Ô tô pick-up và xe tải VAN dưới 950kg: 60% mức thu đối với ô tô dưới 9 chỗ.
Ô tô điện chạy pin: Miễn lệ phí trước bạ trong ba năm đầu (từ 1/3/2022). Nộp 50% lệ phí trước bạ của ô tô chạy xăng/dầu trong hai năm tiếp theo. Căn cứ vào giấy chứng nhận chất lượng phương tiện, cơ quan thuế sẽ xác định mức thu lệ phí trước bạ phù hợp.
Bên cạnh việc đưa A321XLR vào vận hành thương mại, mẫu máy bay A322 được Airbus thử nghiệm mới nhất đang thu hút sự chú ý của giới hàng không toàn cầu.
Phân khúc MPV tại Việt Nam hiện nay được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Ngoài việc dùng để kinh doanh dịch vụ thì nhóm xe này cũng thu hút các gia đình Việt chọn mua xe lần đầu.
Công ty khởi nghiệp Vayve vừa giới thiệu mẫu xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời siêu nhỏ chỉ 3 chỗ ngồi, được thiết kế dành riêng cho các thành phố mật độ giao thông cao.
Tàu điện Cát Linh – Hà Đông và đoạn trên cao của tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đã vận hành. Tuy nhiên, các dự án đường sắt đô thị này đang tồn tại khá nhiều bất cập, trong đó, yếu tố kết nối hạ tầng giao thông tạo sự thuận tiện cho người dân vẫn đang là một điểm nghẽn.
Ghế an toàn sẽ giúp giảm rất lớn nguy cơ tử vong hay chấn thương nghiêm trọng cho trẻ trong trường hợp không may xảy ra tai nạn. Không chỉ vậy, việc sử dụng ghế an toàn còn giúp trẻ hình thành thói quen ngồi đúng tư thế, bảo vệ cột sống và phát triển xương khớp một cách khỏe mạnh.
Hiện nay, trên thế giới đã có 97 quốc gia quy định thành luật về ghế an toàn cho trẻ em. Việc luật hóa vị trí ngồi và dùng ghế chuyên dụng giúp trẻ em được bảo vệ tốt hơn khi tham gia giao thông.
0