Chính sách mới của tân Ngoại trưởng Anh

Ngoại trưởng mới của Anh, ông David Lammy đang có chuyến thăm Đức, chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau chiến thắng vang dội của Công đảng trong cuộc bầu cử ở Anh, kết thúc 14 năm cầm quyền của chính phủ Bảo thủ và đưa ông Keir Starmer lên làm thủ tướng.

Ông David Lammy nói rằng, Anh muốn có một lập trường cân bằng về cuộc chiến ở Trung Đông. Anh sẽ sử dụng các nỗ lực ngoại giao để đảm bảo đạt được lệnh ngừng bắn và các con tin do nhóm chiến binh Hamas bắt giữ được thả.

Trong một cuộc phỏng vấn ở Berlin ông Lammy nói: “Đã đến lúc Vương quốc Anh kết nối lại với thế giới bên ngoài”.

Bộ trưởng ngoại giao mới của Anh, ông David Lammy đang có chuyến thăm Đức.

Dù chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua, nhưng Công đảng đã phải chịu thất bại đáng kể trong cuộc bầu cử ở những khu vực có đông người theo đạo Hồi do bất bình đối với cuộc chiến ở Gaza.

Ông Lammy cũng cho biết Anh sẽ tìm cách thiết lập lại vị thế của mình trên toàn cầu trong các vấn đề bao gồm khủng hoảng khí hậu cũng như các mối quan hệ quan trọng, ví dụ như với châu Âu và các cường quốc mới nổi.

Văn phòng đối ngoại Anh cho biết, hôm nay, ông Lammy sẽ tới Ba Lan và Thụy Điển, để thảo luận về các lĩnh vực bao gồm hợp tác với NATO và cuộc chiến ở Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào đúng dịp lễ hội ánh sáng Diwali của Ấn Độ, nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ Mattel đã ra mắt búp bê Barbie mới mang tên Diwali.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng nhà bán lẻ đồ chơi nổi tiếng của Anh Hamleys đã tiết lộ những món đồ chơi hàng đầu của họ cho dịp Giáng sinh 2024.

Các chuyến tham quan đêm đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, khi nhiều thành phố tổ chức các hoạt động giải trí để thúc đẩy du lịch.

Cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel và khả năng Israel sẽ đáp trả Iran đã khiến Trung Đông rơi vào tình thế nguy hiểm, nhiều hãng hàng không hủy chuyến đến các sân bay trong khu vực.

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đang chuẩn bị phóng tàu vũ trụ phòng thủ trái đất Hera trong tháng 10. Tàu vũ trụ phòng thủ trái đất này nằm trong nghiên cứu phát triển chiến lược bảo vệ hành tinh trước những thiên thể nguy hiểm.

Mỹ hiện đang tổ chức các chuyến bay nhằm đưa công dân rời khỏi Liban. Công dân Mỹ ở Liban cũng có thể được vay tiền để mua vé máy bay rời khỏi đây.