Chính sách mới của Trung Quốc giúp phục hồi du lịch biển

Du lịch bằng tàu biển ở Trung Quốc sẽ bùng nổ trong thời gian tới khi nước này dỡ bỏ các quy định về thị thực, cho phép du khách quốc tế đến bằng tàu du lịch và ở lại tối đa 15 ngày.

Trung Quốc mới đây đã thực hiện chính sách cho phép các nhóm du khách nước ngoài đến bằng tàu du lịch được nhập cảnh miễn thị thực ở tất cả các cảng tàu du lịch dọc theo 13 thành phố ven biển của đất nước, bao gồm Đại Liên, Thiên Tân, Thanh Đảo, Thượng Hải, Hạ Môn, Thâm Quyến và Tam Á. Du khách có thể ở lại đến 15 ngày.

Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia Trung Quốc (NIA) cho biết, khi ghé thăm Trung Quốc, du khách có thể đến thăm các tỉnh, thành phố và khu tự trị ven biển cũng như thủ đô Bắc Kinh.

Lượng du khách đến hai cảng du lịch quốc tế lớn của Trung Quốc là Thiên Tân và Thượng Hải đang phục hồi ổn định. Thiên Tân dự kiến sẽ đón 100 tàu du lịch nội địa và hơn 300.000 khách nội địa trong năm nay, phục hồi tới 80% so với mức của năm 2019.

Chính sách mới này giúp đưa một lượng lớn du khách đến khám phá trải nghiệm đất nước tỷ dân, dự kiến sẽ làm nóng thị trường du lịch nội địa của Trung Quốc.

Vào cuối tháng 4, tàu du lịch Spectrum of the Seas đã đến Thượng Hải, chở hơn 4.000 khách quốc tế, lập kỷ lục mới về nhóm khách du lịch nước ngoài lớn nhất vào Trung Quốc trên một con tàu kể từ khi ngành này hoạt động trở lại vào năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Argentina vốn nổi tiếng với các quán bít tết và trang trại chăn nuôi gia súc rộng lớn. Tuy nhiên, người dân quốc gia Nam Mỹ này đang tiêu thụ ít thịt bò hơn bao giờ hết.

Nhiều nơi trên thế giới đã phải hứng chịu những đợt nắng nóng như thiêu đốt, chỉ trong năm nay đã có hơn 1.000 người thiệt mạng do các yếu tố liên quan đến nắng nóng cực độ.

Thủ tướng Kyrgyzstan Akylbek Japarov cho biết nước này và Trung Quốc đã đồng ý mở một cửa khẩu mới trong năm nay để tăng hiệu suất thông quan khi trao đổi thương mại giữa hai nước đang gia tăng.

Nhóm Houthi ở Yemen cho biết, lực lượng của họ đã tấn công tàu sân bay Eisenhower của Mỹ ở Biển Đỏ và tàu Transworld Navigator ở Biển Ả Rập, nhưng không nêu rõ các cuộc tấn công diễn ra khi nào.

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ Theodore Roosevelt, ngày 22/6, đã đến thành phố cảng Busan để tham gia cuộc tập trận chung với nước chủ nhà Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tình trạng mất điện trên diện rộng đã xảy ra ở bốn quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Âu vào ngày 21/6 khi khu vực này phải trải qua một đợt nắng nóng sớm khiến nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, gây quá tải mạng lưới truyền tải điện.