Chính sách nhập cư, vấn đề then chốt trong bầu cử Mỹ

Một tòa phúc thẩm tại Mỹ đã ngăn cản nỗ lực của bang Texas trong việc thực thi một đạo luật gây tranh cãi nhằm giam giữ những người bị nghi ngờ vượt biên giới trái phép vào Mỹ từ Mexico.

Đạo luật, được gọi là S.B.4, sẽ hình sự hóa việc nhập cảnh trái phép vào Texas và trao quyền cho các thẩm phán tiểu bang ra lệnh trục xuất, với mức án tù có thể lên tới 20 năm nếu không tuân thủ.

Nhiều người chờ chực ở Mexico để chờ cơ hội vượt biên vào Mỹ

Ban đầu, luật này bị chặn bởi lệnh của thẩm phán liên bang vào tháng 2 và phải đối mặt với một loạt thách thức pháp lý. Mặc dù Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã cho phép thi hành luật này trong thời gian ngắn nhưng Tòa phúc thẩm khu vực số 5 của Mỹ đã khôi phục lệnh cấm sau khi xem xét thêm.

Với việc chính sách nhập cư là vấn đề then chốt trong cuộc bầu cử sắp tới, cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đều tiếp tục tìm kiếm giải pháp. Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump cam kết khôi phục và mở rộng các biện pháp hạn chế nhập cư từ nhiệm kỳ tổng thống trước của ông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chuyến đi bất ngờ đến Trung Quốc hôm qua (28/4), tỉ phú công nghệ kiêm Tổng giám đốc Tesla - ông Elon Musk, đã có cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Bắc Kinh.

Tại phiên khai mạc cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra ngày 28/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, các đại biểu tham dự sự kiện đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy thực hiện giải pháp hai nhà nước, coi đây là con đường duy nhất chấm dứt xung đột ở Dải Gaza.

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi đã phê duyệt kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah nằm ở miền Nam Gaza.

Báo chí Ukraine hôm nay dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội Ukraine đã rút khỏi 3 ngôi làng Berdychi, Semenivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine.

Cảnh sát ở Bénin đã bắn hơi cay nhằm giải tán cuộc biểu tình phản đối chi phí sinh hoạt do các công đoàn kêu gọi. Họ đã bắt giữ một số nhân vật cấp cao của Công đoàn.

Công báo Hoàng gia của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được Nhà vua Rama X ký phê chuẩn.