Chính sách visa thông thoáng hấp dẫn du khách quốc tế

Chính sách visa thông thoáng tạo điều kiện cho du khách quốc tế đến Việt Nam dễ dàng hơn. Đây là một trong những lý do khiến hai tháng gần đây khách nước ngoài đến Việt Nam liên tục tăng.

Tính chung 9 tháng đầu năm năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần cùng kỳ năm trước; trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 87%. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách hàng đầu tới Việt Nam với hơn 2,5 triệu lượt. Tiếp theo là Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ.

Báo cáo thống kê cho thấy, doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm 2023 ước đạt 26,5 nghìn tỷ đồng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, dù còn tới ba tháng nữa mới kết thúc năm nhưng ngành du lịch Việt Nam đã chính thức vượt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, trong khi còn cả mùa cao điểm cuối năm để đón khách quốc tế. 

Theo tính toán của Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), với tình hình khả quan như hiện nay, Việt Nam có thể nâng mục tiêu đón khách du lịch quốc tế lên ít nhất đón 10 đến 12 triệu lượt khách trong năm 2023, mức tăng tương ứng với các nước trong khu vực./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng vừa ký quyết định lập tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo, đốc thúc tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên một số tuyến buýt, nâng tổng số tuyến buýt được thí điểm lên 38 tuyến.

Từ 15/6, ô tô thuộc diện miễn đăng kiểm lần đầu (ô tô mới) khi làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện sẽ phải chi trả mức phí 46.000 đồng/xe thay vì miễn phí như hiện nay.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi. Ðể ngăn ngừa và hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhà trường và gia đình cần phối hợp để có biện pháp quản lý học sinh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố cũng đã tăng cường tuyên truyền luật giao thông đường bộ trong các nhà trường.

Từ ngày 15/6, xe được miễn kiểm định lần đầu khi đến làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện phải trả phí.

Đường dây 500Kv mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối vẫn đang gấp rút thi công với mục tiêu hoàn thành trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.