Chính thức ra án phạt cực nặng 5 cầu thủ bán độ

Sau sự kiện 5 cầu thủ thuộc CLB Bà Rịa Vũng Tàu bị phát hiện bán độ, dàn xếp tỷ số, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra quyết định chính thức về hình thức kỷ luật cực nặng.

Ngày 27/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành án phạt đối với 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa Vũng Tàu gồm: cầu thủ Trần Kỳ Anh (sinh năm 2004), trú tại tỉnh Bến Tre; thủ môn Nguyễn Sơn Hải (sinh năm 1994), trú tại tỉnh Đồng Tháp; tiền vệ Lê Bằng Gia Huy (sinh năm 2002), trú tại tỉnh Thanh Hoá; Nguyễn Quang Huy (sinh năm 2004), trú tại tỉnh Đồng Nai; tiền đạo Phạm Văn Phong (sinh năm 2004), trú tại tỉnh Hải Dương.

Theo đó, 5 cầu thủ này bị cấm thi đấu tại các giải bóng đá quốc gia thuộc VFF quản lý, tổ chức do có hành vi tiêu cực trong trận đấu giữa CLB Bà Rịa Vũng Tàu và Đà Nẵng ngày 24/12/2023 tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2023/24.

5 cầu thủ CLB Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố vì đánh bạc, bán độ. Ảnh: VPF.
Quyết định đình chỉ thi đấu của VFF cho biết sẽ kéo dài đến khi có quyết định thay thế. Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa Vũng Tàu sẽ bị treo giò vô thời hạn.

Như Đài Hà Nội đưa tin trước đó, sáng 1/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 cầu thủ trên về hành vi “Đánh bạc” theo Điều 321, Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong trận đấu giữa CLB Bà Rịa Vũng Tàu và CLB Đà Nẵng thuộc khuôn khổ vòng 8 Giải hạng Nhất Quốc gia diễn ra ngày 24/12/2023, tại sân vận động Bà Rịa, 5 đối tượng trên đã bàn bạc thống nhất đá dưới sức.

5 cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn vì bán độ. Ảnh: CLB.

Sau đó, các đối tượng này đặt cược cho CLB Đà Nẵng giành chiến thắng trên các website cá độ bóng đá. Kết quả trận đấu, CLB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Bà Rịa Vũng Tàu với tỷ số 3-1.

Đáng nói, nhiều cầu thủ tham gia bán độ, đánh bạc đang ở độ tuổi rất trẻ. Đối tượng Lê Bằng Gia Huy mới 22 tuổi trong khi Phạm Văn Phong và Nguyễn Quang Huy chỉ 20 tuổi. Tương lai còn đang rộng mở phía trước nhưng có lẽ sự nghiệp quần đùi áo số của các cầu thủ này đã chấm dứt tại đây.

VFF khẳng định kiên quyết loại trừ tiêu cực ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam. VFF luôn đặc biệt chú trọng xây dựng nền bóng đá phát triển bền vững và trong sạch. Bên cạnh đó, trước mỗi mùa giải, công ty VPF và Ban tổ chức giải đều yêu cầu các CLB và các thành viên tham gia giải ký cam kết phòng chống tiêu cực.

Trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp được bổ sung sửa đổi hàng năm, quy định kỷ luật, cũng như điều lệ giải đều có quy định về phòng chống tiêu cực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.