Chỉnh trang đô thị sao cứ đợi cận Tết mới làm?
Từ những ngày giữa tháng 11, vỉa hè tại nhiều tuyến phố lớn ở Hà Nội đã được đào xới để lát lại. Việc thi công hạ tầng, sửa chữa đường ống diễn ra liên tục, khiến vỉa hè trở thành "trận địa", ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và việc di chuyển của người dân.
Cuối năm là thời điểm mật độ giao thông cao, nhất là tại các tuyến phố nội đô. Chỉ cần xuất hiện một vài điểm sửa đường, lát vỉa hè, sẽ trở thành các lô cốt cản trở phương tiện lưu thông, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.
Sửa chữa, cải tạo là điều cần thiết, thế nhưng việc này phải được lên kế hoạch một cách tổng thể và có lộ trình thực hiện rõ ràng, tránh việc dồn vào một thời điểm gây ra những ảnh hưởng lớn đến giao thông nội đô.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh vừa gửi công điện tới Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Tính đến 14h ngày 23/12/2024, toàn bộ các cơ quan, ban Đảng, đơn vị sự nghiệp của Đảng được giao chủ trì xây dựng đề án sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo định hướng của Trung ương đã hoàn thiện và gửi đề án về Ban Chỉ đạo Trung ương.
Dự kiến đến quý II/2025, cầu vượt đường sắt Bắc - Nam dài gần 590m, 27 nhịp, thuộc dự án đường song hành Vành đai 4 đoạn qua huyện Mê Linh sẽ hoàn thành.
Trong hai ngày vận hành chính thức, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đón gần 190.000 khách. Đơn vị khai thác khuyến cáo người dân không nên tập trung quá đông tại ga Bến Thành, nhất là dịp lễ, tết.
Rạng sáng ngày 24/12/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ một phương tiện thủy không có số đăng ký, đăng kiểm, đang hút cát trái phép trên sông Hồng.
Sau khi thông qua Luật Dữ liệu, một trong những nội dung trọng tâm của đạo luật này là quy định về Trung tâm dữ liệu quốc gia.
0