Chợ cá Yên Sở nhộn nhịp dịp Tết ông Công, ông Táo

Chỉ còn vài ngày nữa là tới dịp tết ông Công, ông Táo, tại chợ cá Yên Sở (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội), cá chép đang dần 'đổ' về đây với số lượng lớn. Không khí ở chợ cũng trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn bao giờ hết với người mua kẻ bán tấp nập suốt cả ngày đêm.

Chợ cá Yên Sở (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được xem là một trong những "thủ phủ" cá lớn nhất của Thủ đô Hà Nội. Dù hôm nay mới là ngày 21 Âm lịch thôi nhưng nơi đây đã bắt đầu tấp nập từ sáng sớm. Dự kiến trong hai ngày tới, nguồn hàng sẽ tiếp tục về nhiều hơn.

Dù mới là 21 Âm lịch thôi nhưng chợ cá Yên Sở đã bắt đầu tấp nập ngay từ sáng sớm

Theo các thương lái, cá chép vàng vào vụ là khoảng tầm tháng 5 - 6 Âm lịch hằng năm, để đến cuối năm thu hoạch cá đạt được tiêu chí đẹp, vảy vàng óng. Để đảm bảo cá chép khoẻ và mã đẹp, các tiểu thương đổ buôn luôn chú trọng đến khâu vận chuyển, bảo quản cá.

Để đảm bảo cá chép khoẻ và mã đẹp, các tiểu thương đổ buôn luôn chú trọng đến khâu vận chuyển, bảo quản cá

Chị Lục Thị Hạnh - một tiểu thương chia sẻ: "Mấy năm gần đây có nhiều tỉnh họ nhân giống được, nguồn gốc cá tôi bán là từ Nam Định. Tại đây, nước nuôi cá khá đẹp. Năm nay cũng được mùa cá nên hàng về khá dồi dào".

Còn theo anh Nguyễn Văn Tuấn - Hải Dương: "Bên kinh doanh họ vào giống cá từ tháng 5, tháng 6 Âm lịch. Đến gần 23 tháng Chạp, anh em thương lái thu mua mang lên chợ Yên Sở để bán. Trong quá trình vận chuyển, anh em cũng phải chú ý cân bằng nước, xúc ít một để cá khỏe đẹp. Thông thường từ những ngày 18, 19 đến ngày 23 Âm lịch đã phải cung cấp đủ cá vàng đẹp cho người dân mua. Chủ yếu là cá chép vàng Tam Dương".

Theo quan niệm của người Việt từ xa xưa, vào ngày 23 tháng Chạp hằng năm, cá chép hóa rồng sẽ đưa Táo Quân về trời để trình báo với Ngọc Hoàng những việc xảy ra ở trần gian. Đây cũng là con vật tượng trưng cho sức khỏe và an lành, mang lại sung túc, tài lộc và may mắn. Cá chép được chọn để thắp hương vào ngày này thường là cá chép đỏ. Để công việc kinh doanh, buôn bán gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ, rất nhiều thương lái từ các chợ khác đổ về đây từ sớm, tự tay lựa chọn những con cá chép đỏ đẹp và khoẻ mạnh.

Cá chép được chọn để thắp hương vào 23 tháng Chạp thường là cá chép đỏ

Những ngày này, giá cá chép đỏ tại chợ Yên Sở đang dao động từ 75.000 - 110.000 đồng/kg tùy theo chất lượng cá. Nếu người dân có nhu cầu chọn cá, giá sẽ được đẩy lên cao hơn, từ 120.000 - 150.000 đồng/kg. Như những năm trước, thời điểm cá cháy hàng có thể lên đến 210.000 đồng/kg.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.

Hà Nội có diện tích rừng khá lớn. Để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng, các cơ quan chức năng đang tăng cường triển khai thực hiện những biện pháp PCCC rừng gắn liền với tình hình thực tế từng địa phương.

Sáng nay (13/05), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản xuất sắc, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.