Chợ đêm Hà Nội hợp túi tiền sinh viên

Các khu chợ đêm Hà Nội từ lâu đã trở thành những địa điểm đầy thu hút không chỉ khách du lịch mà còn là chốn lui tới quen thuộc của người dân Hà Thành. Phần lớn các chợ đêm Hà Nội đều là địa chỉ mua sắm giá rẻ và đáng tin cậy dành cho học sinh, sinh viên, du khách lẫn người dân địa phương.

 

Chợ đêm phố cổ.

1. Chợ đêm phố cổ Hà Nội

Là cái tên được biết đến và nhắc tới nhiều nhất - chợ đêm phố cổ Hà Nội đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì thủ đô. Nằm trên tuyến phố kéo dài 3km, từ Hàng Đào đi ngang cổng chợ Đồng Xuân cắt qua Hàng Khoai, Hàng Giấy, nơi đây được xem là khu chợ sầm uất nhất với hơn 4000 gian hàng được bày bán. Từ quần áo, giày dép, đồ thủ công mỹ nghệ,... các sản phẩm, mặt hàng phong phú về thể loại, đa dạng về mẫu mã.

Khu chợ đêm Phố Cổ từ lâu đã trở thành địa điểm lý tưởng được người dân Hà thành và khách du lịch lựa chọn mua sắm. 

Ẩm thực chợ đêm Phố Cổ cũng là một trong những điều bạn nhất định phải thử. Nơi đầy không chỉ bày bán những món ăn truyền thống mà còn rất nhiều các loại đồ ăn Á – Âu. 

Chợ đêm Phố Cổ sẽ được mở từ 18h00 – 23h00 vào các ngày cuối tuần - Thứ 6, Thứ 7 và Chủ nhật. 

2. Chợ đêm sinh viên Dịch Vọng 

Chợ đêm Sinh viên Dịch Vọng nằm đối diện cổng Đại học Quốc gia Hà Nội. Gọi nơi đây là “chợ đêm sinh viên” cũng có lẽ vì vị trí địa lý ngay sát các trường Đại học và chỉ cách bến xe Mỹ Đình khoảng 700m.

Chợ đêm Dịch Vọng cũng chính là một trong những điểm đến mua sắm nổi tiếng. Khi thành phố lên đèn cũng là lúc chợ đêm Dịch Vọng mở ra các hoạt động buôn bán quần áo, giày dép…, với giá rẻ nhắm tới đối tượng học sinh - sinh viên, người mới đi làm.

3. Chợ đêm Nhà Xanh

Ngay sát cạnh chợ đêm Dịch Vọng là chợ đêm Nhà Xanh. Tọa lạc trên phố Phan Văn Trường, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, chợ Nhà Xanh cũng được xem là “thiên đường mua sắm giá rẻ" của sinh viên, du khách và người dân địa phương.

Các mặt hàng ở chợ rất đa dạng với phần lớn là quần áo, giày dép, phụ kiện. Vì đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên các mẫu mã ở chợ mang màu sắc trẻ trung, năng động. Bên trong khu chợ, các bạn có thể dễ dàng tìm đến những hàng quán ăn vặt như chè, bánh xèo, kem, sữa chua, nem rán,… với hương vị thơm ngon, có thể thỏa mãn những chiếc bụng đói sau một ngày dài khám phá.

4. Chợ đêm Phùng Khoang

Chợ Phùng Khoang mở cửa từ sáng tới tối với các mặt hàng khác nhau phù hợp nhu cầu của đông đảo khách hàng. Ban ngày, chợ Phùng Khoan bày bán các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu. Về đêm, chợ Phùng Khoan chủ yếu cung cấp các sản phẩm thời trang với mức giá khá phù hợp cho đối tượng là học sinh, sinh viên.

Đến chợ đêm Phùng Khoang, bạn còn có thể “săn” đồ dùng gia đình giá “hạt dẻ”. Chợ đêm Phùng Khoang mở cửa đến 22h30.

5. Chợ đêm Lĩnh Nam

Chợ đêm Lĩnh Nam được xem như “khu chợ giá rẻ” với những mặt hàng được bày bán ở mức giá thấp. Các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép chỉ có giá dao động từ 50.000 đồng. Chợ đêm Lĩnh Nam mở cửa từ 19h00 đến 23h30. Vì là khu chợ dành cho người thu nhập thấp nên lượng khách hàng đến Chợ đêm Lĩnh Nam lúc nào cũng đông đúc.

6. Chợ đêm Đại học Nông nghiệp - Gia Lâm

Nằm khá xa trung tâm thành phố Hà Nội, chợ đêm Đại học Nông nghiệp sẽ mở cửa cả ngày cho đến 23h00. Và đúng như cái tên, khách mua hàng chủ yếu tại chợ là học sinh và sinh viên. Chợ đêm Đại học Nông nghiệp - Gia Lâm là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng về mặt hàng thời trang (quần áo, giày dép, túi xách…) giá rẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dành thời gian thưởng thức các món như bánh xèo, bánh nướng, đồ hàn, bánh canh… với mức giá siêu rẻ.

7. Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá mở cửa từ 23h00 cho đến sáng sớm. Khi phố phường ngủ say cũng là lúc khu chợ này hoạt động náo nhiệt và đông vui nhất. Ánh đèn đường óng ánh hắt lên các gian hàng tràn ngập sắc màu khiến toàn cảnh khu chợ thêm phần huyền ảo. Không quá lời khi nói rằng Chợ hoa Quảng Bá là một lát cắt văn hoá khác biệt soi chiếu hình ảnh Hà Nội về đêm. Phần lớn hoa ở đây được nhập trực tiếp từ các chợ đầu mối như Đông Anh, Tây Tựu và Gia Lâm. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một trong 15 sản phẩm du lịch đêm được công nhận bởi Sở Du lịch Hà Nội, tour đêm "Thăng Long Hà Nội" trên xe bus hai tầng không chỉ là một tour du lịch thông thường, mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với người dân và du khách muốn khám phá vẻ đẹp của Thủ đô vào buổi tối.

Khi các không gian di tích, di sản đang dần trở nên quen thuộc, loại hình tour đêm đang tạo được sự mới lạ và những trải nghiệm độc đáo cho du khách. Cho đến nay, Hà Nội đã có 15 sản phẩm du lịch đêm, nhằm góp phần tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa và dần khẳng định du lịch Hà Nội ngày càng hấp dẫn, sáng tạo.

15 sản phẩm du lịch đêm sẽ được giới thiệu tại Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” diễn ra tối 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm.

Khám phá Hà Nội về đêm chưa bao giờ là nhàm chán. Khi mặt trời dần khuất, các con phố Hà Nội lên đèn, đây là thời điểm lý tưởng để bạn ra phố và khám phá nhiều hoạt động thú vị về đêm tại Thủ đô.

Khi du lịch đêm được phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, Hà Nội sẽ có thêm nhiều cơ hội thu hút khách đến với Thủ đô. Từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ xây dựng thêm các sản phẩm tour đêm nổi bật. Tour xe đạp "Đêm Thăng Long - Hà Nội", một sản phẩm đang được thử nghiệm là một trong số đó.

Được xem là khu phố Tây của Thủ đô, phố đêm Tạ Hiện mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn không chỉ đối với người dân Thủ đô mà còn với cả du khách trong và ngoài nước khi tham gia tour du lịch Hà Nội. Khác với vẻ đẹp yên tĩnh vào những buổi sáng sớm, Tạ Hiện trở nên quyến rũ và nhộn nhịp khi màn đêm buông xuống.