Cho phép vượt xe đoạn hai làn cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Để đảm bảo an toàn giao thông, chủ đầu tư sẽ bổ sung và thay đổi nhiều hạng mục trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, trong đó sẽ cho phép vượt xe tại nhiều đoạn đường hai làn.

Ngày 12/3, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đại diện chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cho biết đang giao nhà thầu điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp lưu lượng xe trên tuyến. Việc điều chỉnh dự kiến hoàn thành cuối tháng 3 này.

Theo đó, các bên liên quan đã rà soát điều kiện thực tế, tầm nhìn vượt xe để điều chỉnh phạm vi cho phép vượt, có thể rút ngắn hoặc kéo dài. Tại một số đoạn hai làn bảo đảm tầm nhìn vượt xe, vạch sơn 1.2 (nét liền, xe không được phép vượt) được điều chỉnh thành vạch sơn 1.4.

Các bên liên quan đã rà soát điều kiện thực tế, tầm nhìn vượt xe để điều chỉnh phạm vi cho phép vượt, có thể rút ngắn hoặc kéo dài

Trong đó, các điểm vượt nhau một chiều được bố trí so le với chiều dài tối thiểu 1,3 km. Tuy nhiên, trên thực tế, khi phải dừng đỗ trên dải dừng khẩn cấp, các xe lớn (xe tải, xe khách...) vẫn chiếm một phần làn xe chạy. Nếu xe đi cùng chiều thiếu tập trung quan sát dễ đâm va vào đuôi xe dừng đỗ bên đường.

Để khắc phục hạn chế trên, các cơ quan chuyên môn thống nhất tận dụng những đoạn đã mở rộng nền đường để bổ sung điểm dừng khẩn cấp với khoảng cách 3-5 km một điểm, chiều dài bố trí tối thiểu 270 m, bao gồm cả đoạn vuốt nối, kết cấu cấp phối đá dăm láng nhựa. Trên toàn tuyến, tại các vị trí vuốt nối chuyển từ bốn làn về hai làn xe, nhà thầu sẽ bổ sung cụm biển báo, cảnh báo nguy hiểm, sơn giảm tốc, tiêu phản quang chỉ dẫn hướng rẽ. Trên các đoạn hai làn xe cũng được bổ sung đinh phản quang tại tim đường, tiêu phản quang hình tròn trên hộ lan, lan can cầu để tăng cường cảnh báo phương tiện tham gia giao thông, giảm nguy cơ tai nạn đối đầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không thể để giá vàng nhảy múa; Khan hiếm vàng, người dân có tiền cũng khó mua; Gần 300 người tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện; Israel mở cửa khẩu viện trợ mới vào Dải Gaza... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Rà soát các nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ bảy; Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng; Nguyên nhân sạt lở ở Ba Vì khiến 3 cháu nhỏ tử vong; Khó xử lý xe ba, bốn bánh tự chế ở làng nghề; Tổng thống Nga thay Bộ trưởng Quốc phòng mới; EU thống nhất dự thảo thỏa thuận về an ninh cho Ukraine… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội mưa dông, thời tiết mát mẻ; Đề xuất mẫu sổ hồng mới với nhiều thay đổi; Bảo tàng tại gia hơn 30 năm lưu giữ hồn quê bắc bộ; Ukraine cảnh báo tổng động viên; Ô tô tự chế của thanh niên Iraq... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Những cơn mưa rào và dông trong đêm làm cho thời tiết khu vực Hà Nội sáng nay vẫn dịu mát với bầu trời nhiều mây, nhiệt độ ngoài trời vào khoảng 24-25 độ. Độ ẩm trên 90%.

中文新闻 12/05/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 12/05/2024