Chợ xe máy cũ Chùa Hà ế ẩm khách

Kể từ khi áp dụng quy định về định danh biển số, thị trường mua bán xe nói chung đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mặc dù đang trong dịp cuối năm, thời điểm mà lẽ ra hoạt động kinh doanh tại khu chợ xe cũ Chùa Hà hoạt động nhộn nhịp nhất thì lại đang rơi vào cảnh ảm đạm đến không ngờ.

Chợ xe máy cũ Chùa Hà những ngày cuối năm, người bán thì ngồi chơi, xơi nước, người mua thì kiếm mỏi mắt chẳng được mấy người. Không còn cảnh nhộn nhịp người mua, kẻ bán, khung cảnh vắng tanh này được những tiểu thương ở đây cho rằng, rất hiếm gặp ở khu chợ xe cũ vào dịp sát Tết như thế này.

Khung cảnh ế ẩm tại chợ xe cũ.

Anh Hoàng Văn Hùng - Chủ cửa hàng mua bán xe cũ chợ Chùa Hà chia sẻ: “Từ trước đến giờ mình kinh doanh thì chưa bao giờ rơi vào tình trạng mua bán mà chậm như thế này. Cái giai đoạn trước, mỗi một tháng cuối năm thì mình ra vào khoảng mấy trăm đầu xe cơ nhưng mà nói thật sự ra thì năm nay mỗi ngày bán ra được một đến hai đầu xe là khó rồi. Từ sáng đến giờ là chỉ có ngồi như thế thôi, làm gì có người đến mua bán đâu”.

Cách đây 5-7 năm, để thuê được mỗi kiot này, các tiểu thương phải bỏ ra từ 70-100 triệu một tháng. Hiện tại, con số đã giảm xuống còn 20–30 triệu đồng. Dẫu vậy, trong năm nay, với tình hình buôn bán khó khăn, đã có tới 5 kiot phải đóng cửa, thay vì một kiot như năm ngoái.

Buôn bán trì trệ, nhiều tiểu thương rơi vào cảnh lao đao, thậm chí, càng bán càng lỗ. Các tiểu thương hi vọng, thời gian tới, các thủ tục về sang tên đổi chủ, định danh biển số sẽ được giải quyết thuận lợi hơn, giúp cải thiện tình hình kinh doanh như hiện tại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc lại liên tục cấp giấy phép cho phép các công ty thử nghiệm xe không người lái, thậm chí là ban hành nhiều chính sách để kích cầu sự phát triển của loại hình này.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt hơn 54 triệu lượt khách (bằng 97% so với cùng kỳ năm ngoái).

Tháng 6 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng nhẹ so với tháng 5. Riêng với dòng xe hybrid, Toyota Innova Cross có doanh số tốt nhất tháng.

Các đại lý Volkswagen đang ưu đãi cho Teramont X bằng hình thức giảm 50% lệ phí trước bạ trong tháng 7 để thu hút khách hàng.

Hãng xe Nhật Bản Honda tuyên bố giảm kế hoạch sản xuất tại đất nước này để tái cấu trúc hệ thống sản xuất, tập trung vào dòng xe hybrid.

Trong tháng 7, Mitsubishi Xforce - mẫu SUV hạng B đã tạo nên cơn sốt trên thị trường khi tiếp tục giảm giá sâu, gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.