Chơi thiếu người, Chelsea thắng nhọc nhằn trước Brighton

Ở trận đấu vòng 14 Premier League, dù phải chơi thiếu người vì Conor Gallagher phải nhận thẻ đỏ nhưng Chelsea vẫn giành chiến thắng kịch tính 3-2 trong cuộc tiếp đón Brighton.

Bước vào trận đấu, đội chủ sân Stamford Bridge chủ động tấn công phủ đầu và sớm có hai bàn thắng chỉ sau 21 phút thi đấu. Phút 17, Enzo Fernandez đánh đầu cận thành, sau đường chuyền bóng của Badiashile.

Enzo Fernandez mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: Chelsea

Kịch bản lặp lại sau bốn phút và "The Blues" nhân đôi cách biệt nhờ cú đánh đầu của Levi Cowill. Sau bàn thắng này, đội bóng của Pochettino tiếp tục thi đấu áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công.

Cowill nhân đôi cách biệt cho Chelsea

Những tưởng Brighton sẽ sụp đổ, tuy nhiên “những chú mòng biển” đã vùng lên mạnh mẽ vào cuối hiệp một và bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Facundo Buonanotte.

Facundo Buonanotte rút ngắn tỷ số cho Brighton

Trận đấu trở nên kịch tính hơn khi vào cuối hiệp một, Conor Gallagher phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Gilmour. Việc phải chơi với 10 người khiến Chelsea bị Brighton ép sân nhưng Sterling cùng đồng đội đã bảo vệ thành công tỷ số 2-1 trước khi bước vào hiệp hai.

Conor Gallagher nhận thẻ đỏ phải rời sân

Bước sang hiệp hai, để tăng cường khả năng tấn công trong thế trận hơn người, huấn luyện viên De Zerbi thay một lúc bốn cầu thủ vào sân gồm Mitoma, Joao Pedro, James Milner và Pascal Gross. Tuy nhiên, tận dụng sơ hở trong lúc đội khách dâng cao tấn công, đội chủ nhà phản công ngược lại khiến James Milner phải phạm lỗi với Mudryk trong nỗ lực ngăn chặn pha xâm nhập vòng cấm ở phút 61. Trong thế thiếu người, Chelsea hưởng lợi khi VAR vào cuộc và trọng tài đã cho Chelsea hưởng phạt đền.

Mudryk bị phạm lỗi trong vòng cấm

Trên chấm 11m, Enzo Fernandez đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà. Với cách biệt hai bàn, Chelsea đã lùi sâu phòng ngự trong nửa cuối hiệp hai. Đội chủ nhà thi đấu kín kẽ, bọc lót cho nhau tốt khiến phần lớn các đợt tấn công của đội khách gặp bế tắc.

Enzo lập công trên chấm penalty
Enzo ghi cú đúp trong ngày Chelsea giành chiến thắng

Kịch tính lên cao ở thời gian bù giờ khi Joao Pedro rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Brighton ở phút 90+2 sau một cú đánh đầu ngược hiểm hóc. Thậm chí phút 90+10, trọng tài cho Brighton hưởng phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bóng không chạm tay Colwill như xác định trước đó và huỷ quyết định.

Joao Pedro đánh đầu ngược rút ngắn tỷ số cho đội khách

Thắng chung cuộc 3-2 giúp Chelsea có được 19 điểm, còn Brighton vẫn chỉ có 22 điểm.

Dù chơi thiếu người, nhưng Chelsea vẫn giành trọn ba điểm trên sân nhà
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.