Chơi thiếu người, MU vẫn đá văng Liverpool khỏi ngôi đầu

Ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, dù được chơi hơn người nhưng Liverpool vẫn bị Man Utd cầm hoà ngay trên sân Anfield với tỷ số 0-0.

Bước vào trận đấu, được đánh giá là cửa dưới, Man Utd đã chủ động phòng ngự, trong khi đó Liverpool hừng hực khí thế muốn hạ gục đội khách để giữ vững ngôi đầu.

Trước sức ép quá lớn của "The Kop", MU đã chủ động phòng ngự và lùi sâu toàn bộ đội hình và chỉ trông chờ vào các pha phản công nhanh bằng các đường chuyền dài, nhưng không mấy hiệu quả.

Sức ép mà Liverpool tạo ra là rất lớn nhưng trong một ngày thi đấu tập trung, hàng thủ "Quỷ đỏ" đã hóa giải thành công các pha tấn công của Liverpool. Salah và Szoboszlai bị phong tỏa và không có nhiều bóng để dứt điểm. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

Hàng thủ "Quỷ đỏ" đã hóa giải thành công các pha tấn công của Liverpool.

Sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi khi đoàn quân của HLV Erik ten Hag tiếp tục co cụm phòng ngự còn Liverpool vẫn loay hoay đi tìm bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Đẩy cao đội hình tấn công, hàng thủ đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống và suýt phải trả giá sau pha phản công hiếm hoi của MU. Phút 55, từ pha phản công nhanh, Garnacho có cơ hội dứt điểm, tiếc là Alexander-Arnold đã lùi về kịp thời để cản phá cú sút sau đó.

Alejandro Garnacho bị Alexander-Arnold cản phá.

Bế tắc trước hàng phòng thủ dày đặc của đội khách, Liverpool chuyển hướng sang dứt điểm từ xa, phút 66, Salah trả bóng về tuyến hai cho Alexander-Arnold dứt điểm, cú sút của hậu vệ người Anh rất căng nhưng bóng đi sát cột dọc, không đi vào lưới.

Mohamed Salah lần đầu tiên không ghi dấu ấn trên sân nhà.

Sau thời gian bị ép sân, MU cũng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng là chưa đủ để đánh bại đối thủ. Phút 66, Hojlund bật tường trung lộ hay với McTominay, tiếc là cú dứt điểm cuối cùng chưa đủ khó để hạ gục Alisson.

Ở trận đấu này, thủ thành Onana đã có trận đấu xuất sắc khi hóa giải thành công các pha dứt điểm nguy hiểm của Salah, Luis Díaz hay Konate. Những phút cuối trận, MU quyết tâm mang về một điểm nên đã phòng ngự số đông, Liverpool bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ MU.

Phút 90+4, Diogo Dalot  nhận hai thẻ vàng liên tiếp sau khi phản ứng với trọng tài, MU chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân, nhưng thời gian còn lại quá ít để Liverpool có thể tận dụng lợi thế.

Liverpool chấp nhận chia điểm với MU.

Chung cuộc, Liverpool chấp nhận chia điểm với MU và chính thức mất vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh vào tay Arsenal.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.