Chống ùn tắc giao thông dịp cuối năm

Càng vào dịp cuối năm, lượng người và phương tiện tham gia giao thông càng tăng cao. Bên cạnh đó, Hà Nội đang đẩy mạnh thi công nhiều công trình giao thông trọng điểm, một số điểm phải rào chắn đường, hè phố để thi công... tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm.Trước tình hình trên, cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tham gia phân luồng, hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông.

Để hạn chế tình trạng ùn tắc tại những nút trọng điểm, lực lượng cảnh sát giao thông đã triển khai kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và phòng, chống ùn tắc từ trước trong và sau Tết giáp Thìn 2024 đảm bảo cho tất cả các tuyến đường thông suốt.

Theo các chuyên gia, hiện nay hạ tầng giao thông của Hà Nội chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, cơ quan chức năng nên sớm khắc phục những bất cập về tổ chức giao thông, những điểm đen về ùn tắc, tai nạn giao thông, những tổ chức giao thông chưa hợp lý, tạo điều kiện đi lại cho người dân. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, nguyên nhân khiến tắc càng thêm đường cũng một phần không nhỏ đến từ ý thức của người dân. Trật tự và sự an toàn khi tham gia giao thông chỉ có thể có được khi các cá nhân có ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.

Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.

Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.

Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.

Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.

Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).