Chủ động chống ùn ứ đăng kiểm thời điểm cuối năm

Vào mỗi dịp cuối năm do thói quen và tâm lý mua xe của người Việt nên nhu cầu đăng kiểm phương tiện những tháng cận Tết Nguyên Đán luôn có xu hướng tăng cao. Bên cạnh đó, với 1,4 triệu phương tiện không kinh doanh vận tải đã được giãn thời hạn kiểm định hồi tháng 6 vừa qua, đến nay cũng đã đến kỳ hạn. Do vây, dự báo số lượng phương tiện dồn về các trung tâm tăng đăng kiểm dịp này sẽ cao. Và kịch bản ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm một lần nữa lại được tính tới.

Trung tâm đăng kiểm 29.03V, một trong những trung tâm đăng kiểm có số lượng phương tiện đến kiểm định lớn nhất khu vực trung tâm TP Hà Nội. Ngay từ 7h30 sáng, số lượng xe đến đây xếp hàng đã kín sân. Thậm chí, dòng phương tiện xếp hàng còn kéo dài cả ra ngoài đường.

Với tâm lý lo ngại phải chờ quá lâu như thời điểm đầu năm, nên người dân có xu hướng đến từ rất sớm. Tập trung vào các khung giờ đầu giờ sáng và chiều, dẫn đến tình trạng quá tải. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Còn tại trung tâm đăng kiểm 29-32D, mặc dù chỉ hoạt động một dây chuyền, thế nhưng, với sự chuẩn bị hợp lý ngay từ khi khách hàng tới đăng ký, mỗi ngày nơi đây vẫn có thể kiểm định cho trên 120 xe mà không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Để việc kiểm định các phương tiện được thuận lợi và thông suốt, các cơ quan đăng kiểm khuyến cáo người dân nên chuẩn bị kỹ về phương tiện và các giấy tờ thủ tục liên quan đến từng loại phương tiện khác nhau. Tránh trường hợp thiếu sót dẫn đến phải đi lại nhiều lần.

Trong tháng 1/2024, dự kiến cả nước có khoảng gần 342 nghìn xe ô tô có nhu cầu kiểm định. Riêng tại Hà Nội, năng suất kiểm định trung bình trong tháng của 28 trung tâm đăng kiểm hiện đang hoạt động là gần 68 nghìn xe, nhu cầu kiểm định của người dân dự báo khoảng hơn 61 nghìn xe… dự báo đủ năng lực phục vụ nhu cầu người dân địa phương. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi sẽ có một lượng lớn phương tiện từ các địa phương lân cận di chuyển về để đăng kiểm. Chính vì thế, kịch bản này cũng đã được tính đến để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân, cũng như không tái diễn tình trạng ùn ứ như trước đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một hồ nước khổng lồ, nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được một đoàn thám hiểm phát hiện. Điều đặc biệt là hồ nước nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung, cách cửa hang Thung khoảng 1km.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Theo báo cáo nhanh của Công an xã Ba Trại, huyện Ba Vì, vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 12/5 tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.