Chủ động khắc phục vi phạm PCCC tại cơ sở

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC đối với địa bàn, cơ sở trên phạm vi toàn quốc và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, Công an thành phố và UBND huyện Quốc Oai, UBND xã Nghĩa Hương đã ban hành kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH đối với địa bàn, cơ sở thuộc phân cấp quản lý.

Sau hơn 1 tháng đồng loạt ra quân (từ ngày 15/10/2022 đến ngày 21/11/2022), UBND xã Nghĩa Hương đã rà soát được trên địa bàn xã có 222 cơ sở thuộc Phụ lục IV Nghị định 136/2020/NĐ-CP do UBND xã quản lý về PCCC; đã tiến hành kiểm tra được 170/222 cơ sở (đạt 77% chỉ tiêu toàn đợt). 

Công an xã Nghĩa Hương hướng dẫn cơ sở nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh về an toàn hệ thống điện...
... và cách sử dụng bình chữa cháy

Qua công tác hướng dẫn, kiểm tra, Đoàn kiểm tra của UBND xã Nghĩa Hương đã chỉ ra các tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC&CNCH của các cơ sở, hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh và kiến nghị khắc phục. 

Đặc biệt qua công tác tuyên truyền, vận động đã nâng cao nhận thức, ý thức và tinh thần trách nhiệm của chủ cơ sở, chủ hộ gia đình trong việc tự giác chấp hành các quy định về PCCC&CNCH.

Theo thống kê, tính đến thời điểm ngày 21/11/2022, đã có trên 96% cơ sở được kiểm tra (chủ yếu là các cơ sở sản xuất đồ mộc quy mô nhỏ hộ gia đình) tự giác khắc phục, cải tạo lại hệ thống điện, đi luồn dây dẫn điện trong ống gen để phòng ngừa chạm chập; quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn  nhiệt, đồng thời mở lối thoát nạn dự phòng để kịp thời thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; chủ động mua sắm, trang bị các phương tiện chữa cháy và CNCH như bình chữa cháy xách tay, xô, chậu, cào,…

Các hộ sản xuất đồ mộc tự giác gia cường hệ thống điện, đi luồn dây dẫn điện trong ống gen

Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, UBND xã Nghĩa Hương đã lập biên bản vi phạm hành chính về PCCC&CNCH đối với 02 trường hợp cố tình vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 8.000.000đ. Thời gian tới, UBND xã Nghĩa Hương phấn đấu kiểm tra xong 100% địa bàn, cơ sở được phân cấp quản lý về PCCC trước ngày 10/12/2022 theo Kế hoạch chung của Bộ Công an.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bệnh viện là nơi thường xuyên có lượng người ra vào vô cùng lớn, lên tới hàng nghìn lượt mỗi ngày, do đó nhiều đối tượng trộm cắp đã xem đây là địa bàn hoạt động dễ dàng.

Ngày 13/5, đại diện UBND xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ án nam thanh niên đâm chết cô gái bằng hàng chục nhát dao. Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra vụ việc này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.