Chủ động truyên truyền về vi phạm vệ sinh ATTP

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các Sở, ngành, quận, huyện chủ động cung cấp thông tin về an toàn thực phẩm trên cổng hoặc trang thông tin điện tử của đơn vị.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tập trung tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác an toàn thực phẩm; tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng thực hành đúng về an toàn thực phẩm cho người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng nhằm hạn chế các vụ ngộ độc và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm.

Chủ động cung cấp thông tin về công tác triển khai trên cổng hoặc trang thông tin điện tử của đơn vị. UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền công tác triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm trong các nhóm dân cư, phát huy các kênh thông tin cơ sở tại thôn, tổ dân phố. Các cơ quan báo chí thành phố Hà Nội chủ động thông tin công tác quản lý, triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm; về kiến thức đảm bảo an toàn thực phẩm; ghi nhận, phản ánh công tác xử lý các hành vi vi phạm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền việc đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt trong tháng hành động về an toàn thực phẩm, dịp Tết và mùa lễ hội năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, dự kiến đợt hè 2024 hành khách đi tàu tăng từ 8%-10%. Giá vé năm nay tăng từ 3-7% theo từng cung đường so với năm trước.

Chiều 20/5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Một showroom của hãng xe điện BYD tại Trung Quốc đã xảy ra hỏa hoạn lớn. Vụ cháy đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ cháy nổ tại các của hàng trưng bày của hãng xe này bởi trong vòng 3 năm qua, đây đã là lần thứ 10 showroom của BYD bị cháy.

Hai ngày nay, việc một hãng xe điện Trung Quốc sử dụng bản đồ Việt Nam mà không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên trang web bán hàng của mình đã khiến người tiêu dùng bất bình. Nhiều diễn đàn đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng này.

"Mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác" - đó là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sau gần một tuần ra quân thực hiện, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT - Công an Thành phố đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm tập trung ở các nhóm hành vi có nguy cơ cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông.