Chủ động ứng phó các tình huống phát sinh trong kỳ thi

Xây dựng phương án, chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được diễn ra an toàn và tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh là yêu cầu của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025 tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn quận Hai Bà Trưng vào sáng ngày 5/6.

Sẵn sàng chuẩn bị cho kỳ thi

Đoàn công tác do ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 dẫn đầu, đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại hai điểm thi đặt tại Trường THCS Lê Ngọc Hân và Trường THPT Thăng Long, quận Hai Bà Trưng.

Kiểm tra máy phát điện tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân.

Tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân có 27 phòng thi chính thức, hai phòng thi dự phòng. Bà Nguyễn Thị Minh Khuê, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại trường đã hoàn tất. Các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi được chú trọng. Nhà trường cũng đã vận hành thử máy phát điện dự phòng; kiểm tra hệ thống camera an ninh; rà soát kỹ các vật dụng tại phòng bảo quản đề thi, bài thi.

Kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Thăng Long.

Còn điểm thi Trường THPT Thăng Long có 20 phòng thi chính thức, hai phòng thi dự phòng. Bà Hoàng Thị Hải Lý, Phó hiệu trưởng nhà trường khẳng định, thời điểm hiện tại, nhà trường bảo đảm các yêu cầu để tổ chức kỳ thi.

Ông Cấn Văn Đa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng cho biết, đây là hai điểm thi nằm trong số 6 điểm thi của quận. Bốn điểm thi còn lại đặt tại các trường: THCS Vân Hồ, THCS Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng và THPT Trần Nhân Tông.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 trên địa bàn quận là hơn 2.800 em. Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Hai Bà Trưng đã thành lập các đoàn trực tiếp kiểm tra tại từng điểm thi; có phương án ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường hoặc các sự cố phát sinh.

Tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh

Trực tiếp kiểm tra toàn bộ các phòng thi, trao đổi với Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Hai Bà Trưng và Ban giám hiệu các nhà trường đặt điểm thi, ông Trần Thế Cương lưu ý, các đơn vị, nhà trường cần lường trước các tình huống bất thường để chủ động ứng phó, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay. Do đó, cần rà soát và hạn chế các điểm có nguy cơ úng ngập, ùn tắc giao thông ở xung quanh điểm thi, bố trí điểm chờ cho phụ huynh khi đưa đón thí sinh.

Ghi nhận công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi của quận Hai Bà Trưng chu đáo, ông Trần Thế Cương đề nghị các đơn vị, nhà trường đặc biệt quan tâm đến khâu tổ chức cho cán bộ coi thi, thí sinh học quy chế; tăng cường tuyên truyền đến thí sinh, phụ huynh thí sinh về các quy định liên quan đến kỳ thi, nhất là những vật dụng được phép và không được phép mang vào thi.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi quận Hai Bà Trưng.
Ảnh: Kinh tế & Đô thị.

Liên quan đến tình huống thí sinh không may quên hoặc thất lạc giấy tờ theo quy định khi đến thi, trong đó có thẻ học sinh, giấy báo thi hay căn cước công dân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: thí sinh vẫn được tạo điều kiện để dự thi bình thường, sau khi viết giấy cam kết và có xác nhận cả các bộ phận liên quan tại điểm thi và trường trung học cơ sở - nơi thí sinh theo học.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024 - 2025 diễn ra vào ngày 8 và 9/6 với hơn 117 nghìn thí sinh dự thi vào trường công lập, trường chuyên và chương trình song bằng. Thành phố đã bố trí 201điểm thi, với hơn 4.500 phòng thi, gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động tham gia phục vụ kỳ thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.