Chủ động ứng phó thời tiết nguy hiểm

Trước diễn biến thời tiết thay đổi bất thường, phía Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, mới đây Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định về việc chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển.

Theo đó, để chủ động ứng phó với các tỉnh huống thời tiết xấu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo diễn biến gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống; trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính cho biết đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tài chính ở các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão lũ đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động thông suốt của các cơ quan thuế, hải quan, kho bạc và các đơn vị dự trữ quốc gia để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ người dân sau bão.

Ngày 30/9, thông tin từ UBND xã Nậm Giải, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết, tại núi Pù Mèo ở bản Pục xuất hiện một vết nứt kéo dài 40-50m, có chỗ sâu khoảng 10m, rộng 20-40 cm. Chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức di dời các hộ dân sống trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Sáng 30/9, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao và các cơ quan có liên quan tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chính quyền xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vừa vận động, di dời khẩn cấp 46 hộ dân với hơn 170 khẩu ở thôn Thượng Mỹ ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Ngày 29/9, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện kỹ thuật, máy móc của Lữ đoàn Công binh 249, Bộ Tư lệnh Công binh đã hoàn thành nhiệm vụ lắp cầu phao Phong Châu, kết nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ.

Sáng 30.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường thăm cấp nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp.