Chú mèo đầu tiên tham gia đua thuyền buồm

Một chú mèo lông xù có tên là Oli được cho là đã làm nên lịch sử khi ra khơi cùng thành viên thủy thủ đoàn trong cuộc đua thuyền buồm thường niên từ Sydney đến Hobart đang diễn ra tại Australia.

Trong lịch sử 78 năm của cuộc đua thuyền Sydney - Hobart, vẫn chưa có ghi chép chính thức nào về việc có một chú mèo ra khơi cùng thủy thủ đoàn. Oli và người chủ Bob Williams, một sĩ quan hải quân đã nghỉ hưu, đã đi thuyền khắp đất nước trong 5 năm qua. Người chủ này mô tả Oli là một "thủy thủ giàu kinh nghiệm". Cả hai thậm chí còn cùng nhau thực hiện chuyến đi xuyên biển Tasman đến New Zealand. Trong cuộc đua lần này, mèo Oli và chủ sẽ khởi hành đến Hobart trên chiếc thuyền lâu đời nhất trong cuộc đua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng vũ trang Nga đã đưa một số khí tài quân sự đến trung tâm thủ đô Moscow để chuẩn bị cho lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Công đảng đối lập hôm nay tuyên bố đã giành được một ghế quốc hội ở miền bắc nước Anh và kiểm soát một số hội đồng địa phương, gây tổn thất nặng nề cho đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Rishi Sunak.

Australia vừa tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực du hành vũ trụ khi phóng thành công tên lửa một tầng cao 11,5 mét từ bãi thử nghiệm Koonibba phía nam nước này. Điều đặc biệt ở lần phóng này là tên lửa sử dụng nhiên liệu sạch làm từ sáp nến và oxy hóa lỏng.

Các quan chức địa phương tại một thị trấn ở Nhật Bản đã phải dựng hàng rào để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ, nhằm đối phó với tình trạng khách du lịch quá đông, gây xáo trộn tại một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng gần ngọn núi mang tính biểu tượng của nước này.

Sau đợt nắng nóng kỷ lục, nước ở một con đập cạn khô, đã làm lộ diện tàn tích của một thị trấn.

Hai sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) đã thiết kế một ứng dụng di động có chức năng theo dõi và cảnh báo về cường độ động đất ở hòn đảo này. Ứng dụng dần trở nên phổ biến sau khi nó cung cấp thông tin về 1.300 trận động đất tại Đài Loan trong tháng qua.