Chủ nhà Qatar bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup

Đêm 10/2, trận chung kết Asian Cup giữa Qatar và Jordan đã diễn ra. Tại đây, chủ nhà đã thành công bảo vệ ngôi vương bằng ba quả penalty.

Không nằm ngoài dự đoán, cả hai đội đã nhập cuộc rất chủ động tuy nhiên Qatar mới là đội kiểm soát thế trận và có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Nổi bật nhất là những pha đi bóng cùng tình huống dứt điểm của ngôi sao "săn bàn" số một bên phía Qatar là Akram Afif.

Phút 22, Qatar có bàn mở tỷ số nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Afif, xuất phát từ tình huống cầm thủ này bị Nasib phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài sau khi nhờ VAR vào cuộc đã quyết định thổi penalty.

Akram Afif thể hiện bản lĩnh trên chấm 11m. Ảnh: Reuters.

Sau khi thủng lưới, Jordan vùng lên mạnh mẽ. Đội tuyển đứng hạng 87 thế giới dồn ép chủ nhà đến nghẹt thở trong hiệp đấu thứ hai. Đoàn quân của HLV Hussein Ammouta tấn công dồn dập từ cả hai biên lẫn trung lộ. Tuy nhiên, nỗ lực của Al Rawabdeh, Olwan đều không thắng được phản xạ xuất sắc của thủ thành Barsham.

Phút 63, HLV Tintin Marquez của Qatar tung Ismaeel Mohammed vào sân. Cầu thủ sinh năm 1990 bất ngờ trở thành nhân vật chính trong gần 30 phút còn lại của trận chung kết.

Phút 67, Ismaeel đánh đầu hụt, tạo cơ hội để Al Naimat khống chế rồi tung cú sút tung lưới Qatar, gỡ hòa 1-1 cho Jordan.

Al Naimat gỡ hoà cho Jordan. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên chỉ 6 phút sau, Qatar lại một lần nữa vươn lên dẫn trước vào phút 73, lần này cầu thủ ghi bàn vẫn là ngôi sao Akram Afif, xuất phát từ tình huống VAR vào cuộc và chủ nhà tiếp tục được hưởng phạt đền.

Lấy lại thế trận, Qatar tiếp tục gây sức ép trong khi Jordan cố gắng đi tìm bàn gỡ hòa.Thế nhưng, sự nguy hiểm của Afif tiếp tục khiến thủ môn Jordan phạm lỗi trong vòng cấm.

Lần thứ ba VAR vào cuộc cũng là lần thứ ba Qatar được hưởng quả 11m. Không có sai lầm nào, Afif dứt điểm chính xác ấn định thắng lợi 3-1 cho đội tuyển Qatar trước Jordan.

Akram Afif là người hùng của Qatar trong trận chung kết. Ảnh: Reuters.

Trận đấu tại sân Lusail Iconic khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho chủ nhà. Qatar toàn thắng để lên ngôi vương châu Á, qua đó trở thành đội tuyển thứ 5 trong lịch sử, sau Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia và Nhật Bản, bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup. Trong khi đó, Jordan ngẩng cao đầu rời giải với ngôi Á quân lịch sử ở giải đấu danh giá nhất châu lục ở cấp độ đội tuyển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.