Chủ nhà Qatar thắng đậm trong ngày khai màn Asian Cup

Tại bảng A Asian Cup 2023, chủ nhà Qatar đã có khởi đầu thuận lợi bằng thắng lợi đậm đà trước Lebanon.

Trận đấu đầu tiên của Asian Cup 2023 là màn so tài giữa Qatar và Lebanon trên SVĐ Lusail.

Với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ đã đánh bại Nhật Bản để giành chức vô địch Asian Cup 2019, đội bóng Tây Á được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương trên sân nhà.

Ở chiều ngược lại, đây mới là lần thứ ba Lebanon góp mặt tại giải đấu này, hai lần trước đó là vào các năm 2000 và 2019.

Xét về thứ hạng trên BXH FIFA, Lebanon chỉ xếp thứ 107, kém 49 bậc so với Qatar (hạng 58). Bên cạnh đó, trong lịch sử đối đầu, đội bóng Trung Đông cũng chưa từng đánh bại Qatar.

Sự chênh lệch về trình độ và chuyên môn khá rõ ràng nhưng ở lần đối đầu này, Lebanon đã có màn trình diễn đáng khen trước đội chủ nhà. Trong hiệp một, đương kim vô địch Qatar tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo với khá nhiều tình huống gây sóng gió cho khung thành Lebanon.

Afif tỏa sáng trong chiến thắng mở màn của đội tuyển Qatar. Ảnh: Al Jazeera

Dù vậy, những pha tấn công của đội chủ nhà thiếu tính sáng tạo, đơn giản và không đủ bất ngờ để khiến hàng thủ Lebanon gặp khó khăn.

Ở chiều ngược lại, Lebanon kiên nhẫn phòng ngự và trông chờ cơ hội ở những tình huống phản công. Chính họ mới là đội tung ra nhiều cú dứt điểm nguy hiểm hơn trong hiệp đầu tiên. Trong hoàn cảnh bế tắc, Qatar phải nhờ tới khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao để có bàn thắng mở tỷ số. Vài phút trước khi bước vào giờ nghỉ, Akram Afif đưa đội chủ nhà vượt lên sau pha kiến tạo của Almoez Ali.

Almoez Ali góp công trong chiến thắng đậm của chủ nhà Qatar. Ảnh: Getty

Ngay khi bước vào hiệp hai, đội tuyển Lebanon lập tức dâng cao và có được cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng tốt để chuyển hóa thành bàn thắng. Ngay sau đó, đội chủ nhà đã đáp trả lại. Phút 56, nhận đường chuyền của Afif, Almoez Ali chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Lebanon để nâng tỷ số lên 2-0 cho Qatar.

Cách biệt hai bàn giúp đội tuyển Qatar chơi bóng thoải mái hơn. Họ chủ động phòng ngự, tạo ra thế trận an toàn. Các cầu thủ Lebanon cố gắng tấn công nhưng không hiệu quả. Trong thời gian đá bù, Qatar có thêm bàn thắng với pha lập công của Afif để ấn định tỷ số 3-0.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.