Chủ nhân Quả bóng vàng 2023 sẽ là ai?

Danh sách Top 5 cho cuộc chạy đua giải Quả bóng vàng 2023 đã được công bố. Vậy, ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua này?

Tạp chí France Football mới đây đã công bố danh sách rút gọn các đề cử Quả bóng Vàng 2023. Siêu sao Cristiano Ronaldo cũng như cầu thủ nổi tiếng người Brazil - Neymar không có tên. Trong khi đó, Messi cùng Haaland là những ứng viên sáng giá nhất.

Trong danh sách top 5 ứng viên rút gọn được tạp chí France Football công bố, có những cái tên đáng chú ý như sau:

5. Kevin De Bruyne (Manchester City & Bỉ):

Vào mùa giải 2022-23, Kevin đã ghi được 10 bàn và có 32 kiến tạo giúp cho Man City giành cú đúp ăn ba (Champions League, Premier League & FA Cup). Cầu thủ người Bỉ quả thực có một lối chơi kiến tạo xuất sắc nhất. Và cách Kevin thể hiện phong độ trong suốt mùa giải trước là chìa khoá giúp cho Man City đạt được đỉnh cao mà họ đã đạt được trong vài tháng cuối của mùa giải.

Chấn thương của Kevin ở trận chung kết Champions League là một sự đáng tiếc nhưng ít nhất cuối cùng thành Man xanh cũng đã giành chiến thắng chung cuộc và cầu thủ người Bỉ cũng có được chiếc cúp châu Âu.

Kevin De Bruyne

4. Rodri (Manchester City & Tây Ban Nha):

Sau đêm chung kết Champions League tại Istanbul, mọi ánh đèn đều dành cho Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp Man City đánh bại Inter và giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Đó chỉ là một trong nhiều khoảnh khắc Rodri tỏa sáng khi Man City bế tắc. Tuy chơi ở vị trí phòng ngự và hiếm khi ghi bàn, nhưng mỗi khi tiền vệ người Tây Ban Nha lên tiếng, đó đều là những bàn thắng rất quan trọng cho Man City. 

Rodri được ca ngợi là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện tại. Anh là cầu thủ quan trọng nhất trong hệ thống của Guardiola và chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa tìm được ai có thể thay thế vị trí của anh ở Etihad.

Rodrigo

3. Kylian Mbappe (PSG & Pháp):

Mbappe trở thành cầu thủ đầu tiên sau Geoff Hurst lập hat-trick trong một trận chung kết World Cup. Màn trình diễn đỉnh cao của Mbappe giúp Pháp cân bằng tỷ số 3-3 và kéo Argentina vào loạt sút luân lưu.

Tuy không thể bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, nhưng màn trình diễn của Mbappe xứng đáng nhận những lời tán dương. Cậu bé vàng nước Pháp cũng giành luôn danh hiệu vua phá lưới ở World Cup 2022.

Mbappe chơi cực hay tại World Cup 2022, nhưng tiếp tục thất bại trong hành trình chinh phục Champions League cùng PSG. Chức vô địch Ligue 1 không đủ làm lu mờ mùa giải đáng thất vọng của PSG.

Kylian Mbappe

2. Erling Haaland (Manchester City & Na Uy):

Tuy chỉ mới đến Man City từ mùa hè 2022, nhưng Haaland đã khiến cả nước Anh chao đảo khi liên tục xô đổ những kỷ lục. Anh phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Premier League của Alan Shearer với 36 bàn thắng cho Man City. Haaland ghi 52 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 6 cú hat-trick.

Màn trình diễn đẳng cấp của Haaland là chìa khóa giúp Man City lần đầu vô địch Champions League và hoàn tất cú ăn 3 lịch sử, điều mà chỉ có duy nhất một đội bóng Anh làm được trong quá khứ, là Manchester United.

Điểm trừ duy nhất của Haaland là anh không thể đưa Na Uy đến World Cup. Haaland có mùa giải thành công trong màu áo câu lạc bộ, nhưng thành tích trên đội tuyển Quốc gia rất hạn chế, bởi Na Uy không phải đội tuyển mạnh ở châu Âu.

Erling Haaland

1. Lionel Messi (PSG & Argentina):

Vì Quả bóng vàng chỉ tính đến mùa giải 2022/23, nên khởi đầu như mơ của Messi ở Inter Miami sẽ không được xét đến. Ngoài ra, việc anh rời châu Âu và chuyển đến Mỹ thi đấu cũng có thể ảnh hưởng đến số phiếu mà Messi được nhận.

Bỏ qua mùa giải không như ý ở nước Pháp, Messi đã có kỳ World Cup lịch sử cùng Argentina. Anh là hạt nhân chính giúp những vũ công Tango vô địch World Cup lần thứ 3. Đây là chức vô địch thế giới đầu tiên của Argentina kể từ sau kỷ nguyên của Diego Maradona năm 1986.

Thành công tại World Cup 2022 là lợi thế lớn giúp Messi có cơ hội thêm một lần nữa chạm tay vào Quả bóng vàng.

Lionel Messi

 

 

 

 

Kevin De Bruyne (Manchester City)

Kevin De Bruyne (Manchester City)Kevin De Bruyne (Manchester City)

Kevin De Bruyne (Manchester City)Kevin De Bruyne (Manchester City)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB Ingolstadt đang chơi ở giải hạng Ba của Đức vừa công bố Sabrina Wittmann làm HLV tạm quyền. Cô đi vào lịch sử bóng đá Đức khi trở thành nữ huấn luyện viên đầu tiên dẫn dắt một đội bóng nam chuyên nghiệp của nước này với bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải năm nay.

Cả U23 Uzbekistan và U23 Nhật Bản đều đã hoàn thành mục tiêu tới Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, khi đã đi đến trận đấu cuối cùng, không đội bóng nào muốn về nhì. Tại đây, niềm vui đã thuộc về đại diện của Đông Á khi họ là đội bóng đầu tiên có hai lần lên ngôi tại VCK U23 Châu Á.

CLB Bayer Leverkusen đã có chuyến làm khách trước AS Roma ở trận bán kết lượt đi Europa League. Bayer Leverkusen hiện tại đã vô địch sớm ở Bundesliga. Thầy trò HLV Alonso có thể tập trung toàn lực cho Europa League ở trận đấu này để tiến gần hơn tới tấm vé ở trận chung kết mùa giải năm nay.

U23 Iraq và U23 Indonesia đều tung ra đội hình tốt nhất ở trận đấu quyết định giành chiếc vé thứ 3 đến Olympic Paris 2024 của khu vực châu Á. Ở cuộc đối đầu này, dù U23 Iraq được nhận định cao hơn, nhưng U23 Indonesia vẫn chơi tấn công phủ đầu đối thủ ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Lượt trận đầu tiên của lượt đi giải bóng đá nữ VĐGQ 2024 - Cúp Thái Sơn Bắc đã diễn ra trận đấu giữa Hà Nội I với Than Khoáng sản Việt Nam. Cả hai đội đều được xem là ngang tài ngang sức vì đều có lực lượng mạnh và cùng được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch năm nay.

Sáng 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng HLV Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và đôi bên đi đến thống nhất với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng và công bố sẽ được tổ chức vào ngày 6/5/2024 tới đây. Như vậy, trải qua hai đời HLV trước đó với thành công của ông Park Hang Seo và thất bại của Troussier, liệu ở lần thứ ba cùng cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors, kết quả với bóng đá Việt Nam sẽ thế nào?