Chủ tịch công đoàn vì người lao động

Ông Ngô Ngọc Vinh, người có trên 23 năm ở cương vị Chủ tịch Công đoàn cơ sở, một tấm gương tâm huyết vì quyền lợi người lao động. Ông là một trong 10 công dân Thủ đô ưu tú sẽ được vinh danh trong năm 2023.

“Người chủ tịch công đoàn tận tâm” - đó là chia sẻ của gần 3.000 người lao động tại Công ty TNHH Điện Stanley khi nhắc đến ông Ngô Ngọc Vinh – Giám đốc điều hành công ty. Bảo đảm quyền lợi tốt nhất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân đó là trách nhiệm của tổ chức công đoàn. Trăn trở với điều này, ông Vinh thường xuyên gần gũi, sâu sát, nắm bắt đời sống, việc làm, những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên, để từ đó có thể đề xuất đảm bảo chế độ chính sách đối với người lao động, tham gia xây dựng thang bảng lương, định mức lao động, quy chế trả lương theo vị trí, chức danh công việc. Qua đó mức lương trung bình của công nhân luôn đạt trên 10 triệu/tháng. Ông đã tham mưu kịp thời lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và bổ sung thêm nhiều thiết chế hàng năm.  

Công ty có phát triển thì đời sống, quyền lợi của cán bộ, người lao động mới được đảm bảo. Chính vì lẽ đó, trong nhiều năm qua, cá nhân ông Vinh đã có nhiều sáng kiến cải tiến trong sản xuất làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng. Qua đó, ông nhận thấy nếu mỗi cán bộ công nhân viên đều có ý tưởng sáng tạo trong cải tiến sản xuất, doanh nghiệp sẽ tối ưu chi phí, tăng lợi nhuận, nên ông đã đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp thành lập “Ban cải tiến”, qua 5 năm đã có 64.475 sáng kiến làm lợi cho công ty 54 tỷ đồng. 

Đối với người lao động, vai trò của Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp rất quan trọng, ở đó người chủ tịch công đoàn như là “thỏi nam châm” tạo tính kết dính, sự đồng thuận giữa chủ sử dụng lao động và người lao động và ông Ngô Ngọc Vinh đã làm tốt điều đó. Những đóng góp của ông đã giúp tập thể, cán bộ công nhân đoàn kết đưa Công ty TNHH điện Stanley phát triển qua mỗi năm. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp, làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là trục đường Láng hiện nay.

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.