Chủ tịch Cuba dẫn đầu tuần hành ủng hộ Palestine tại Havana

Ngày 14/10 (giờ địa phương), Chủ tịch Miguel Diaz-Canel và các nhà lãnh đạo của Cuba đã dẫn đầu hàng nghìn người tham gia vào cuộc tuần hành tại Havana để bày tỏ sự đoàn kết với người Palestine ở Gaza.

Những người biểu tình, bao gồm khoảng 250 sinh viên y khoa Palestine đang sống tại Cuba, mang theo một biểu ngữ lớn có dòng chữ "Palestine tự do muôn năm", trong khi Chủ tịch Cuba và các lãnh đạo khác đội khăn keffiyeh - biểu tượng của sự đoàn kết với người Palestine.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz -Canel dẫn đầu cuộc tuần hành ủng hộ Palestine tại Havana.

Michel Marino, 20 tuổi, một sinh viên quan hệ quốc tế phát biểu tại sự kiện: “Chúng tôi ở đây để ủng hộ nguyện vọng chính đáng của người dân Palestine, vì chủ quyền, tự do của họ… và phản đối cuộc tàn sát mà Israel đang thực hiện đối với người dân Palestine”.

Cuộc diễu hành dự kiến ​​diễn ra vào ngày 7 tháng 10 để kỷ niệm một năm ngày Hamas tấn công vào miền nam Israel, nhưng đã bị hoãn lại do cơn bão Milton đổ bộ vào Cuba và Florida, Mỹ, hồi tuần trước.

Mohammed Suwan, một sinh viên Palestine, phát biểu trước những người tham gia tuần hành: “Trong suốt một năm, Gaza của chúng tôi không có một ngày nào yên bình, không có một ngày nào hòa bình và người dân ở Bờ Tây phải chịu đựng sự tấn công hàng ngày trong khi thế giới vẫn tê liệt và không thể ngăn chặn thảm kịch này”.

Vào tháng 6, Cuba đã tham gia một vụ kiện do Nam Phi đệ trình chống lại Israel trước Tòa án Công lý Quốc tế về cuộc tấn công quân sự của nước này vào dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.

Mỹ yêu cầu Israel tăng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza trong vòng 30 ngày hoặc Tel Aviv sẽ đối diện với nguy cơ mất viện trợ quân sự từ Washington.

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.