Chủ tịch Nawat lên tiếng về ồn ào với Miss Grand Campuchia

Mới đây nhất, tổ chức Miss Grand International đã rút về Thái Lan và lên tiếng về nhiều rắc rối khi ở Campuchia. Đây được cho là sự cố hy hữu chưa từng xảy ra tại lịch sử các cuộc thi sắc đẹp.

Miss Grand International 2024 đang là cuộc thi sắc đẹp được quan tâm hiện tại. Tuy nhiên, thay vì được thưởng thức màn thể hiện ấn tượng của những đại diện đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ thì khán giả phải chứng kiến những màn đấu tố giữa chủ tịch cuộc thi là ông Nawat và phía đơn vị quốc gia đồng đăng cai năm nay là Campuchia.

Miss Grand International 2024 đang là cuộc thi sắc đẹp được quan tâm hiện tại.

Những xung đột giữa tổ chức Miss Grand International và Miss Grand Campuchia bùng nổ đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Chỉ sau vài ngày bước vào cuộc thi, Miss Grand International 2024 tại Campuchia gặp rắc rối khi cả hai bên đồng loạt thông báo ngừng hợp tác.

Sau đó, các thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 quay về Thái Lan để tiếp tục tham gia các hoạt động của cuộc thi sau thông báo hủy quyền đăng cai của nước chủ nhà Campuchia từ Tổ chức Miss Grand International (MGI). Tại sân bay Thái Lan, Miss Grand Thailand - Malin Chara-anan kể lại câu chuyện về việc ăn uống tại Campuchia với truyền thông.

Theo đó, thức ăn được phục vụ là trứng vịt lộn và đậu luộc. Đây là món ăn giá rẻ, bình dân nhưng không phải ai cũng có thể ăn được và không phổ biến ở nhiều quốc gia. Cô và nhiều thí sinh đã không thể ăn trứng vịt lộn nên dùng đậu luộc và uống nước lọc. Cô cho biết đã ăn trưa và không thể ăn gì thêm cho đến tận 2 giờ sáng. Ngoài ra, phía Campuchia không chuẩn bị đủ thức ăn, khiến một số thí sinh phải tự phục vụ. Khi tham gia hoạt động trên du thuyền, các thí sinh đối mặt với nguy hiểm vì phải mặc váy dài và đi giày cao gót trên tấm ván gỗ để lên tàu.

Miss Grand Thailand - Malin Chara-anan kể lại với truyền thông rằng thức ăn được phục vụ là trứng vịt lộn và đậu luộc. 

Tối 7/10, Chủ tịch Miss Grand International ông Nawat đã livestream chỉ trích những vấn đề tổ chức cuộc thi tại Campuchia. Theo đó, ông Nawat phản ánh rằng khi vừa đặt chân đến sân bay ở Campuchia đã thấy bất ổn khi không có nhân viên địa phương nào đón tiếp các thí sinh. Vào ngày trao sash, dù đã có kế hoạch tổ chức thảm đỏ và sử dụng xe Lamborghini, nhưng mọi thứ diễn ra không như dự kiến, ông còn phải đốc thúc để có backdrop cho các thí sinh chụp hình.

Còn trong buổi lễ chào đón diễn ra ngày 5/10, phía Campuchia thông báo có sự tham dự của khách mời quan trọng cùng khoảng 400 người hâm mộ. Nhưng khi chương trình bắt đầu, chỉ có khoảng 40 người hâm mộ. Khi ông Nawat hỏi về sự vắng mặt của vị khách quan trọng, phía Campuchia thông báo người này không thể tới đúng giờ.

Chủ tịch Miss Grand International ông Nawat đã livestream chỉ trích những vấn đề tổ chức cuộc thi tại Campuchia.

Ông Nawat cho biết, đội ngũ nhân viên phía Campuchia chủ yếu là những người trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm. Họ thường chờ lệnh từ phía giám đốc quốc gia nhưng người này cũng không quan tâm nhiều. Theo kế hoạch, đoàn dự kiến tham quan Phnom Penh về đêm trên du thuyền, nhưng gần đến giờ ăn, phía Campuchia xin huỷ và đổi địa điểm, nhưng ông Nawat không đồng ý vì BTC và các thí sinh đã sắp đến nơi diễn ra. Sau đó, ekip Thái Lan nhiều lần gọi điện cho người đại diện sự kiện này nhưng không ai nhấc máy để trả lời, khi mọi người đến nơi không có ai hướng dẫn và lúc lên thuyền thì phát hiện thức ăn và nước uống không có đủ cho thí sinh. Cuối cùng, cả đoàn nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương đặt chỗ ăn gần đó.

Khi trở về khách sạn, ông Nawat làm việc với giám đốc quốc gia Miss Grand Campuchia. Chủ tịch Miss Grand International tố người này "chợ búa", nạt nộ ekip người Thái. Khi người trong ekip Thái Lan phản pháo thì vệ sĩ của giám đốc quốc gia Miss Grand Campuchia quát tháo, bắt ép phải ngồi xuống nói chuyện. Ông Nawat yêu cầu làm việc nội bộ, mời vệ sĩ và những người không liên quan ra ngoài thì ekip phía Campuchia không đồng ý vì cho rằng tất cả người có mặt là nhân viên.

Thậm chí, ông Nawat còn cho biết, buổi nói chuyện bị quay lén, khi ông phát hiện thì ekip Campuchia phủ nhận. Cuối cùng, ông Nawat quyết định chi trả tiền vé máy bay về lại Thái Lan cho các thí sinh khoảng 1 triệu baht (hơn 740 triệu đồng), tiền khách sạn khoảng 200.000 baht (gần 150 triệu đồng), đều do MGI chi trả nhưng ông chấp nhận để bảo vệ danh tiếng và uy tín của thương hiệu Miss Grand International.

Về lịch trình tiếp theo cho Miss Grand International 2024, các thí sinh sẽ tham quan thủ đô Bangkok, mua sắm tại trung tâm thương mại Icon Siam và ăn tối trên du thuyền Meridian Cruise. Sau đó, các thí sinh các nước sẽ tham gia các phần thi phụ như: phỏng vấn kín, trình diễn trang phục áo tắm, trang phục dân tộc, thời trang, thi tài năng ca hát…

Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra ngày 25/10 tại Thái Lan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công của hai mùa trước vào năm 2022 và 2023, Liên hoan phim Đức - KinoFest 2024 chính thức quay trở lại Việt Nam vào tháng này, với nhiều tác phẩm điện ảnh nổi bật.

Sau ồn ào tại Myanmar, Miss Grand International tiếp tục mâu thuẫn với Tổ chức Miss Grand Campuchia khi tước quyền đăng cai cuộc thi của quốc gia này.

Tối 6/10, chương trình nghệ thuật chính luận 'Hà Nội - những cảm xúc tháng Mười' do Đài PT-TH Hà Nội thực hiện đã diễn ra tại Nhà hát Lớn. Đêm nhạc mang đến những màn trình diễn đầy cảm xúc, giàu nghệ thuật và lan tỏa chất lãng mạn của mùa thu Thủ đô.

Kết thúc hành trình Fashion Week đáng nhớ, Quỳnh Anh Shyn trở thành đại diện Việt Nam duy nhất xuất hiện tại sự kiện kỷ niệm 50 năm Elsa Peretti - huyền thoại thiết kế nữ trang.

“Cảm xúc tháng Mười” nhạc Nguyễn Thành phổ thơ Tạ Hữu Yên là bài hát thể hiện tình cảm dồn nén, lắng đọng của ký ức hào hùng trước sự kiện đoàn quân tiến về Hà Nội trong buổi sáng mùa thu lịch sử 10/10/1954. Âm hưởng của ca khúc cũng chính là tinh thần, niềm tự hào, sự gợi nhớ mà chương trình "Hà Nội - Cảm xúc tháng mười" gửi đến khán giả trong không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Mùa thu Hà Nội không chỉ có sức lay động lòng người mà còn là “điểm hẹn” của những sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô và đất nước. Nhằm ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, Đài Hà Nội xin gửi tới khán giả một chương trình ca nhạc đặc biệt mang tên "Hà Nội - Những cảm xúc tháng 10". Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Thanh Lam, NSND Mai Hoa, ca sĩ Lân Nhã, Bảo Yến, Quỳnh Anh cùng Dàn nhạc thính phòng Thăng Long.