Chủ tịch nước biểu dương học sinh dũng cảm cứu người

Ngày 29/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có Thư khen, động viên và biểu dương cháu Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2, Trường Trung học Cơ sở Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh về thành tích dũng cảm cứu người gặp nạn.

Em Hoàng Mạnh Chiến học sinh lớp 7A2, Trường Trung học Cơ sở Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN

Trong Thư, Chủ tịch nước gửi lời khen ngợi cháu Hoàng Mạnh Chiến, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 26/11 vừa qua, trên đường về nhà tại thành phố Cẩm Phả, Chiến đã kịp thời kéo một người đàn ông gặp nạn ra khỏi đường ray khi đoàn tàu đang tiến đến gần, tránh được tai nạn thương tâm. Chủ tịch nước nhấn mạnh, hành động dũng cảm, nhanh trí, quyết đoán cứu người của cháu Hoàng Mạnh Chiến xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương, nhân ái giữa con người với con người, xứng đáng được tuyên dương; nhà trường, gia đình và các bạn sẽ tự hào về việc làm của cháu.

Gửi tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và một chiếc bút, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong cháu Hoàng Mạnh Chiến không ngừng học tập và rèn luyện, luôn là con ngoan, trò giỏi, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, trở thành công dân có tài, có đức, tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Bé Pam, một em bé nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến, trong đó viral nhất thời gian gần đây là hot trend "ngoan, xinh, yêu của mẹ đâu rồi?". Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện một số hội nhóm anti em bé này. Tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị ghét bỏ?

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.