Chủ tịch nước chủ trì họp Ban Chỉ đạo tổng kết 40 năm đổi mới

Sáng 12/6, tại Phủ Chủ tịch, Ban Chỉ đạo tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam đã tổ chức phiên họp thứ ba.

Chủ trì phiên họp có Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó trưởng ban: Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng.

Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại phiên họp thứ ba của Ban Chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Ban Chỉ đạo tập trung đánh giá việc thực hiện tiến độ và nội dung các công việc trong kế hoạch tổng kết đã đề ra; nêu rõ những cách làm sáng tạo, hiệu quả cần tiếp tục phát huy.

Đồng thời nêu ra những vấn đề khó khăn, vướng mắc cần tập trung tháo gỡ; bám sát chương trình, kế hoạch, xác định những nhiệm vụ cần tiếp tục thực hiện, đề ra lộ trình, phương pháp phù hợp với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, chất lượng.

Chủ tịch nước Tô Lâm với các thành viên Ban Chỉ đạo.

Bên cạnh đó, huy động sức mạnh tổng hợp của các ban, bộ, ngành, địa phương, phát huy trí tuệ của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và các tầng lớp nhân dân trong cả nước vào quá trình tổng kết, trọng tâm là xây dựng dự thảo báo cáo tổng kết và chắt lọc kết quả tổng kết góp phần xây dựng văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần XIV.

Thay mặt Ban Chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã báo cáo cụ thể tình hình triển khai nhiệm vụ tổng kết 40 năm đổi mới, đánh giá về những kết quả đã được cho đến nay, theo đó, các nhóm tổng kết đã chủ động triển khai các phần việc được giao, các công việc cơ bản bám sát kế hoạch đã được Ban Chỉ đạo tổng kết thông qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyến thăm Việt Nam lần này được người đứng đầu Điện Kremlin đánh giá mang tính biểu tượng cao, khi diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (16/6/1994 - 16/6/2024), đặt nền móng và cơ sở pháp lý cho quan hệ trong giai đoạn phát triển mới.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành khoảng 3/4 chương trình đề ra với chất lượng và hiệu quả cao. Góp phần truyền tải kịp thời, sinh động và đa dạng các nội dung của Kỳ họp phải kể tới sự đóng góp rất tích cực của báo chí.

Thảo luận về Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, các đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc rất kỹ về tính khả thi của các biện pháp xử lý chuyển hướng được quy định tại Điều 36 của dự thảo Luật.

Sáng 21/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Sáng nay (21/6), với 91,99% tỷ lệ phiếu ủng hộ, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành”.

Tối qua, 20/6, các cựu sinh viên từng học tập tại Liên Xô và Liên bang Nga đã vinh dự được gặp mặt Tổng thống Putin trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ 5 của ông.