Chủ tịch nước tiếp Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện VN

Chiều 20/12 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhân dịp về dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 và Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21 tại Hà Nội.

Tại buổi gặp gỡ các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài phát biểu bày tỏ trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sát và đặc biệt là ý nghĩa quan trọng từ thành công của các chuyến thăm song phương, các hoạt động đa phương của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong năm vừa qua. Tạo xung lực mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác của Việt Nam với các nước trên thế giới nhất là các đối tác quan trọng.

Phát biểu tại buổi tiếp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong những thành tựu quan trọng của đất nước năm 2023 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng. Công tác đối ngoại là một điểm sáng tiêu biểu cho những thành công của Đảng, đất nước và cả hệ thống chính trị, đó là điều đáng tự hào đối với ngành ngoại giao.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu

Chủ tịch nước nhắc lại, kể từ tháng 10/2022, thời điểm chuyến thăm lịch sử tới Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến nay đất nước ta đã thực hiện được nhiều chương trình đối ngoại rất ý nghĩa cả bình diện song phương và đa phương. Điều đó, thể hiện tầm nhìn, thái độ, sự chân thành và tinh thần đóng góp tích cực của Việt Nam đối với các cơ chế đa phương, đúng như đường lối đối ngoại Đảng ta đã xác định đó là độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế…

Nêu bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến khó lường, Chủ tịch nước cho rằng điều đó đặt ra nhiệm vụ ngày càng cao đối với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài. Theo đó cần nắm chắc chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, trực tiếp nhất là chỉ đạo toàn diện, quan trọng, sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Ngoại giao 32.

Cùng với đó là bám sát trọng tâm công tác đối ngoại để tham mưu kịp thời, tăng cường quan hệ chính trị đối ngoại với các nước. Tăng cường hợp tác kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, khai mở các lĩnh vực tiềm năng mang tính đột phá, với tinh thần tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng yêu cầu các Đại sứ quán và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quan tâm công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng trong các cơ quan, xây dựng đội ngũ vững vàng về tư tưởng, nhạy bén về thời thế, linh hoạt trong hành động.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng Chủ tịch nước cho rằng, các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài cần nhận thức và kịp thời tham mưu Đảng, Nhà nước để tháo gỡ vướng mắc trong các hợp tác song phương và đa phương. Chủ tịch nước tin tưởng, các cơ quan ngoại giao tại nước ngoài tiếp tục đạt nhiều thành tựu hơn nữa đóng góp cho ngành và sự phát triển đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Theo Ban Tổ chức Thành uỷ, qua thực hiện nghiêm túc, toàn diện, thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sáng 8/5, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri ba quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Sáng 8/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác phát triển Đảng; quản lý, rà soát, sàng lọc, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; triển khai ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng bộ Thành phố.

Trong các ngày 06 và 07/05/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Ngày 8/5, Ban chỉ đạo Thành ủy về phòng chống tham nhũng tiêu cực tổ chức phiên họp, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo Đinh Tiến Dũng để thảo luận, cho ý kiến về đánh giá kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo quý I năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm công tác trong thời gian tới. Tham dự phiên họp có các Phó Trưởng ban chỉ đạo, các Ủy viên Ban chỉ đạo, Chánh thanh tra thành phố, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự thành phố.