Chủ tịch nước tiếp Thống đốc tỉnh Fukuoka

Chiều ngày 22/01, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Thống đốc tỉnh Fukuoka Hattori Seitaro đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh chuyến thăm của Thống đốc tới Việt Nam lần này là chuyến thăm lãnh đạo cấp tỉnh đầu tiên của Nhật Bản tới Việt Nam trong năm mới 2024; góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị Thống đốc tỉnh Fukuoka Hattori Seitaro thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân Việt Nam - Nhật Bản nói chung và giữa Hà Nội với tỉnh Fukuoka nói riêng, nhất là các hoạt động du lịch kỳ nghỉ của học sinh Nhật Bản đến Việt Nam và học sinh, thanh niên Việt Nam đến thăm Nhật Bản. Qua đó, góp phần xây dựng vững chắc nền tảng quan hệ hai nước trong tương lai. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của Nhật Bản và của tỉnh Fukuoka cần tiếp tục tăng cường đầu tư vào Việt Nam, phối hợp với các doanh nghiệp Việt Nam phát triển đầu tư, kinh doanh, hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và khả năng; trong đó có đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

Chủ tịch nước tiếp Thống đốc tỉnh Fukuoka

Cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dành thời gian tiếp và bày tỏ vinh dự, vui mừng được gặp lại Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thống đốc tỉnh Fukuoka Hattori Seitaro cho biết, tỉnh Fukuoka và thành phố Hà Nội đã có những chương trình hợp tác, giao lưu hiệu quả. Trong chuyến thăm lần này, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận, triển khai những chương trình hợp tác mới. Cùng với các hoạt động hợp tác hữu nghị, tỉnh Fukuoka tập trung triển khai nhiều hoạt động giao lưu nhân dân hai nước, nhất là giao lưu người Việt Nam đang học tập, sinh sống ở Fukuoka, mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu trên nhiều lĩnh vực khác nhau giữa Fukuoka và Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc phiên họp thứ 33.

Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Chiều 10/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, với sự tham dự của đại diện các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.

Chiều 9/5, Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao dưới sự chủ trì của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, trong đó khẳng định Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để công nhận là nền kinh tế thị trường.

Chương trình hành động của Thành phố Hà Nội thực hiện nghị quyết về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước sẽ góp phần tạo lập môi trường mới để thu hút, khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ trí thức đang làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.