Chủ tịch nước tiếp tục chương trình làm việc tại Hoa Kỳ

Trong chương trình tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, sáng 15/11 theo giờ địa phương, tại thành phố San Francisco, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự buổi trao đổi chính sách tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ (CFR).

Đây là trung tâm nghiên cứu chính sách có uy tín hàng đầu của Hoa Kỳ với sự góp mặt của nhiều cựu chính trị gia, nhà nghiên cứu; tham gia phân tích sâu về các vấn đề quốc tế và tham vấn chính sách đối ngoại.

Phát biểu trước các học giả Hoa Kỳ, giới thiệu những nét chính về tình hình Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, qua gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Chủ tịch nước mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của các đối tác Hoa Kỳ đối với quá trình phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Trao đổi với các học giả CFR, trả lời câu hỏi về thỏa thuận tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong phát triển sản xuất chất bán dẫn, Chủ tịch nước đề nghị phía Hoa Kỳ cần sớm công nhận cơ chế kinh tế thị trường đối với Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của một phóng viên về vấn đề tầm quan trọng của người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ trong tiến trình thúc đẩy hợp tác hai nước, Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam luôn chào đón các doanh nghiệp người Mỹ gốc Việt. Trả lời câu hỏi của một học giả về sự phát triển của thương hiệu xe hơi Vinfast, Chủ tịch nước cho biết, đây là một cố gắng của doanh nghiệp Việt Nam trong thực hiện mục tiêu chung đạt phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.

Liên quan đến câu hỏi về vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, do đó Việt Nam đã nỗ lực, chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó với vấn đề này.

Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề mà Việt Nam cần có sự ủng hộ, giúp đỡ về quyết tâm chính trị, thông qua những hành động cụ thể của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là việc hỗ trợ công tác ứng phó với biến đổi khí hậu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Chủ tịch nước cũng bày tỏ cảm ơn và mong muốn Chính phủ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực quan trọng này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị Trung ương 9 khai mạc sáng nay (16/5) đã xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Tại Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII, Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Tại Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII Bộ Chính trị phân công Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng khai mạc hội nghị. Đài Hà Nội trân trọng gửi tới quý độc giả toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư.

Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội.

Dự kiến, Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với hai đợt: đợt 1 từ ngày 20/5 đến ngày 8/6; đợt 2 từ ngày 17/6 đến ngày 27/6 và dự phòng ngày 28/6.