Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Pakistan

Chiều 12/3, tại Phủ Chủ tịch, tiếp bà Samina Mehtab, Đại sứ Pakistan đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị hai bên tăng cường trao đổi hai bên đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp, nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam – Pakistan.

Chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao Đại sứ Samina Mehtab với tinh thần cởi mở, gần gũi và năng động, đã có nhiều hoạt động hiệu quả thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp hai nước trong thời gian qua.

Nhờ đó, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Pakistan có những bước phát triển tích cực và ổn định; các lĩnh vực hợp tác được mở rộng, nhất là về kinh tế, thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân. Nhiều đoàn doanh nghiệp Pakistan đã quan tâm đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong buổi tiếp Đại sứ Pakistan

Đại sứ Pakistan Samina Mehtab bày tỏ cảm ơn Chủ tịch nước và các cơ quan hữu quan Việt Nam đã luôn hỗ trợ tích cực cho Đại sứ và các cộng sự trong quá trình công tác.

Nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với Đại sứ, gia đình cũng như các cộng sự; đặc biệt là tình cảm, sự thân thiện và mến khách của người dân Việt Nam. Đại sứ xúc động chia sẻ khi ở Việt Nam, bà là Đại sứ Pakistan, khi về Pakistan, bà sẽ là Đại sứ Việt Nam.

Đại sứ Samina Mehtab cũng bày tỏ vui mừng vì sự tăng trưởng mạnh mẽ của kim ngạch thương mại song phương hai nước; mong muốn hai bên sớm tổ chức các hoạt động trao đổi Đoàn cấp cao để mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy giao thương, hợp tác giữa phòng thương mại, công nghệ thông tin.

Đại sứ Pakistan Samina Mehtab

Chúc mừng Pakistan đã tổ chức thành công cuộc Tổng tuyển cử lần thứ XII và bầu ra Quốc hội, Thủ tướng và Tổng thống mới, Chủ tịch nước tán thành với Đại sứ về việc hai nước tăng cường trao đổi Đoàn cấp cao. Nhân dịp này, qua bà Đại sứ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng đến Ngài Asif Ali Zardari – vừa được bầu làm Tổng thống của Pakistan và trân trọng mời Tổng thống đến thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Chủ tịch nước đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn các cấp; nỗ lực thực hiện hiệu quả hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, nâng cao hơn nữa kim ngạch thương mại song phương. Chủ tịch nước mong muốn, với kinh nghiệm, hiểu biết và tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam, bà Samina Mehtab sẽ tiếp tục đóng góp cho việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Pakistan trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 8/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác phát triển Đảng; quản lý, rà soát, sàng lọc, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; triển khai ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng bộ Thành phố.

Khác với condotel, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp đang thu hút đầu tư mạnh mẽ từ Việt kiều. Mỗi năm có khoảng 25% lượng kiều hối được gửi vào thị trường địa ốc.

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Trong báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, nguồn cung condotel quý I năm 2024 lên đến gần 5.000 căn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, nguồn cung này chủ yếu đến từ lượng hàng tồn kho của những dự án cũ.