Chủ tịch Quốc hội Cuba hội kiến Chủ tịch nước

Nhận lời mời của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cuba Esteban Lazo Hernández đã dẫn đầu đoàn Đại biểu Cấp cao Đảng, Nhà nước Cuba tới thăm Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam (9/1973 – 9/2023). Trong khuôn khổ chuyến thăm, sáng 25/9, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández đã có cuộc hội kiến Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Phủ chủ tịch.

Tại buổi tiếp,  Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chào mừng Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez đến thăm, làm việc tại Việt Nam, đồng thời nêu rõ: Chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, được thực hiện nhân dịp cả hai nước cùng kỷ niệm sự kiện 50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh  Fidel Castro tới Việt Nam, đến vùng giải phóng miền nam Việt Nam (12/9/1973-12/9/2023). Qua đó, góp phần làm sâu sắc hơn tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Cuba.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ: Đây là dịp đặc biệt để chúng ta cùng ôn lại truyền thống hợp tác, gắn bó giữa hai quốc gia và cùng nhớ lại tình cảm của lãnh tụ Fidel Castro, của nhà nước và nhân dân Cuba đối với công cuộc đấu tranh giải phóng và xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam.

Cho biết đây là chuyến thăm lần thứ 4 tới Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và khẳng định: Qua 4 lần đến thăm Việt Nam, luôn vui mừng nhận thấy đất nước Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất quan trọng và to lớn theo thời gian.

Gửi lời chào và lời thăm hỏi thân thiết của Đại tướng Raúl Castro Ruz và Bí thư thứ nhất, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tới Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Cuba bày tỏ tình cảm xúc động, vinh dự và tự hào khi được dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng, nhà nước và nhân dân Cuba sang Việt Nam dự lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam, đến vùng giải phóng miền nam Việt Nam.

Chủ tịch Esteban Lazo Hernandez khẳng định, Cuba luôn coi trọng và mong muốn làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ truyền thống đặc biệt và hợp tác toàn diện với Việt Nam, mối quan hệ mẫu mực trên thế giới; cảm ơn Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam về tình cảm đoàn kết, ủng hộ chân thành, hỗ trợ thiết thực đối với sự nghiệp cách mạng Cuba, trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước từ trước tới nay, nhất là trong thời điểm khó khăn hiện nay qua những lần thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất

Tại buổi hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez đã thông báo khái quát về tình hình Cuba gần đây, với những khó khăn đang phải vượt qua; các chính sách, giải pháp mà Đảng, nhà nước Cuba đang triển khai nhằm cải thiện tình hình đời sống của người dân, cũng như một số phương hướng xây dựng và cải thiện tình hình kinh tế xã hội trong thời gian tới.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội Cuba bày tỏ mong muốn, tiếp tục được Việt Nam đồng hành, chia sẻ các kinh nghiệm và bài học đã có được từ quá trình đổi mới đất nước. Trong đó, Cuba mong muốn được học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong phương thức tổ chức, quản lý các doanh nghiệp nhỏ; đồng thời hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Cuba trong thời gian tới.

Trên cơ sở quan hệ đồng chí, anh em đặc biệt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện thông qua việc triển khai hiệu quả các thỏa thuận cấp cao, các cơ chế hợp tác sẵn có, phát huy hiệu quả tốt các cơ chế đối thoại và hợp tác giữa hai bên; thúc đẩy quan hệ ngoại giao nghị viện, các hoạt động giao lưu nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Đài PT-TH Hà Nội phối hợp với Đài PT-TH Điện Biên thực hiện Cầu phát thanh trực tiếp “Điện Biên - Hà Nội: Kết nối và sẻ chia”, nhằm giúp quý thính giả hiểu thêm về những mốc son lịch sử từ Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5) đến ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) cách đây tròn 70 năm. Bên cạnh đó là những câu chuyện về sự kết nối, sẻ chia của Hà Nội và tỉnh Điện Biên hôm nay, cùng gìn giữ, phát huy và nối tiếp tinh thần chiến thắng vĩ đại của dân tộc, từ Chiến thắng Điện Biên Phủ đến Giải phóng Thủ đô.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra.

Tiểu ban Văn kiện đã quyết định chỉ đạo bộ phận tham mưu khẩn trương xây dựng, xin ý kiến, tiếp thu và hoàn thiện để có đề cương tổng quát báo cáo chính trị, chủ đề và phương châm đại hội, trình tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 17.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Quốc hội, sau khi ông Vương Đình Huệ bị miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội tại kỳ họp Quốc hội bất thường chiều 2/5.

Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026, phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Uỷ viên Hội đồng quốc phòng và an ninh, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp vừa diễn ra.

Kết quả ba năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 31/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cho thấy, các mục tiêu của nghị quyết đã đúng và trúng với yêu cầu đang đặt ra. Công tác cán bộ bước đầu đã có sự chuyển biến rõ nét, ngày càng đổi mới, nền nếp.