Chủ tịch Quốc hội thăm Đại học Swinburne

Sáng 3/12, theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có chuyến thăm trường Đại học Swinburne tại thành phố Melbourne, bang Victoria (Australia) và trò chuyện với sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại đây.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao đổi với sinh viên của trường Đại học Swinburne. 

Bày tỏ xúc động khi thăm lại Đại học Swinburne, nơi Chủ tịch Quốc hội đã có thời gian học tập, nghiên cứu trước đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chia sẻ các kết quả nổi bật của chuyến thăm chính thức Australia lần này. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đã có các cuộc hội đàm, hội kiến, làm việc rất hiệu quả với các nhà lãnh đạo cao nhất của Australia. Hai bên đã trao đổi cởi mở, thực chất về các lĩnh vực hợp tác và thống nhất cao về việc cần sớm nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược toàn diện trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết một mục tiêu quan trọng của chuyến thăm là thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Đây là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng, là điểm sáng trong quan hệ hai nước trong thời gian qua và dư địa, tiềm năng để phát triển trong thời gian tới vẫn còn rất lớn. Trong chuyến thăm, ngay tại thành phố Melbourne, các cơ quan hai nước đã phối hợp tổ chức Diễn đàn hợp tác giáo dục với sự tham dự của lãnh đạo các trường đại học hàng đầu hai nước và đã có 12 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết tại diễn đàn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà lưu niệm tặng Đại học Swinburne, Australia. 

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Đại học Swinburne nằm trong top 1% các trường đại học tốt nhất thế giới. Từ năm 1994 đến nay đã có trên 5.000 sinh viên Việt Nam tốt nghiệp và hiện đang có 774 sinh viên đang theo học trực tiếp tại Đại học Swinburne cùng hàng nghìn sinh viên đang theo học tại Đại học Swinburne Việt Nam. Sinh viên Việt Nam được đánh giá có năng lực học tập, nghiên cứu tốt, có sự phát triển và tiến bộ không chỉ ở bậc Đại học mà còn cả ở bậc sau Đại học.

Dành thời gian trò chuyện, lắng nghe ý kiến của các sinh viên đang học tập tạo trường, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhắn nhủ các em tuyệt đối không được chủ quan, thoả mãn với những kết quả đạt được sbởi khát vọng phát triển của đất nước là rất lớn. Chính vì thế, mỗi học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại Australia và các nước có điều kiện tiếp cận với nền giáo dục hiện đại, cập nhật nhanh với các tri thức của thế giới càng cần phải nỗ lực học tập, rèn luyện, luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, xây dựng và gìn giữ hình ảnh của người Việt Nam, đặc biệt là người Việt trẻ để sau này đóng góp cho đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 3/12, theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có chuyến thăm trường Đại học Swinburne tại thành phố Melbourne, bang Victoria (Australia) và trò chuyện với sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại đây.

Ngày 30/11, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hóa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam trao 200 suất học bổng của Hội Khuyến học Việt Nam cho học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển 200 ứng viên cho chương trình học bổng toàn phần diện hiệp định do Chính phủ Hungary cấp, trình độ đào tạo từ cử nhân đến tiến sỹ ở nhiều lĩnh vực.

Thiếu trải nghiệm cuộc sống ở xứ người, nhiều tân du học sinh sập bẫy các chiêu trò lừa đảo khi mua, bán đồ, thuê nhà hay tìm việc làm thêm.

Một làn sóng tẩy chay bảng xếp hạng được cho là uy tín nhất thế giới đang diễn ra chưa có hồi kết bởi các trường đại học cáo buộc nó không đáng tin cậy và làm sai lệch các ưu tiên giáo dục.

Các quy định của Anh nhấn mạnh vấn đề sức khỏe và an toàn trong quá trình chuẩn bị và chế biến thực phẩm cho học sinh.