Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà nạn nhân vụ cháy tại Khương Hạ

Chiều 15/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, Thanh Xuân, đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.

Chủ tịch Quốc hội đã ghi nhận sự nỗ lực hết mình trong công tác chỉ đạo chuyên môn từ Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và sự vào cuộc tích cực của Bệnh viện Bạch Mai và các Bệnh viện Trung ương và Hà Nội đã cấp cứu, điều trị kịp thời cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại Chung cư mini Thanh Xuân. Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh đến hậu quả của những thiệt hại về tính mạng, tinh thần và tài sản của người dân sống tại khu chung cư bị cháy, đồng thời lưu ý thành phố Hà Nội cần rút kinh nghiệm sâu sắc không để sự việc cháy nổ xảy ra. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn sự nỗ lực, tân tâm của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai trong cấp cứu, điều trị nạn nhân vụ cháy

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, 26 nạn nhân hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, mặc dù sức khỏe đã tiến triển tốt nhưng tập thể các bộ y bác sĩ nơi đây vẫn phải tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để phục hồi sức khỏe, tinh thần cho người bệnh. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi nạn nhân đang điều trị

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trực tiếp đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại 7 Trung tâm, Khoa, Viện của Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 7 bệnh nhi đã hồi phục khỏe mạnh, cháu bé nhất là 8 tháng tuổi; Trung tâm hồi sức tích cực có 2 bệnh nhân trong đó có 1 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai sức khỏe tiến triển đã qua cơn nguy kịch hôn mê. Chủ tịch Quốc hội vui mừng khi biết một số bệnh nhân sẽ sớm được ra viện.

Trong số các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai có 7 cháu nhỏ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng chia sẻ với Bệnh viện Bạch Mai và toàn ngành Y tế về việc từng bước tháo gỡ khó khăn về thuốc và vật tư, thiết bị y tế, nâng cao trình độ chuyên môn, tập trung chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho nhân dân trong thời gian tới.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới thị sát hiện trường vụ cháy tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ  đã thắp hương viếng những nạn nhân tử vong trong vụ cháy… Nói chuyện với những người hàng xóm trực tiếp cùng các lực lượng chức năng cứu nạn trong vụ cháy, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ biểu dương tinh thần nỗ lực của bà con trong tổ dân phố đã không quản hiểm nguy, tham gia cứu người bị nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại, thể hiện tình nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn. Chủ tịch QH cũng đề nghị các cấp, các ngành của thành phố nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, xử lý nghiêm những vi phạm, và quan trọng hơn cả là không để những điều đáng tiếc tiếp tục xảy ra.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thị sát hiện trường vụ cháy

Chủ tịch QH nhấn mạnh: Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là những đô thị đặc biệt, địa hình cư trú phức tạp, dân cư đông, cần phải có những quy định, chế tài đặc biệt trong công tác PCCC. Thành phố cần rà soát lại công tác PCCC ở tất cả các loại hình nhà chung cư, nhà riêng lẻ, nhà ở kết hợp cho thuê, tuyên truyền dể người dân nhận thức và có kỹ năng về công tác PCCC. Chủ tịch QH đề nghị thành phố đã làm tốt rồi, cần làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho các gia đình bị nạn, trước mắt lo hậu sự chu đáo nhất có thể, lâu dài phải lo tạm cư, sinh kế cho các gia đình; quan tâm không chỉ đời sống vật chất, mà cả về thể chất và tinh thần cho người dân, bởi đây là những sang chấn tâm lý không dễ gì chịu đựng. Chủ tịch QH cho biết, Uỷ ban Quốc phòng an ninh của QH đang hoàn tất báo cáo giám sát chuyên đề PCCC, trong đó sẽ kiến nghị để việc chăm lo tốt hơn công tác xây dựng lực lượng, phương tiện PCCC, cũng như nâng cao ý thức người dân. 

Vũ Hà - Thu Hà

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 30/5, quận Ba Đình tổ chức đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019 - 2024. Trong suốt 5 năm qua, quận Ba Đình đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho gần 1000 đối tượng; 100% các phường của quận đã tổ chức diễn tập chiến đấu cấp phường.

Theo giới y khoa, sốc nhiệt là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp trẻ tử vong trên ô tô không liên quan tới va chạm hay tai nạn khác, càng nguy hiểm hơn nếu trẻ ở một mình trong xe dưới trời nắng nóng.

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, nghành và địa phương phải cam kết đảm bảo đến ngày 1/10 năm nay có thể khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội.

Hàng loạt biển số xe ô tô siêu đẹp "ngũ quý", "sảnh tiến" bắt đầu được niêm yết từ 25/5. Dự kiến các cuộc đấu giá sẽ được bắt đầu tổ chức từ cuối tháng 6/2024.

Vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe chở học sinh tại Thái Bình đã đặt ra vấn đề cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.