Chủ tịch Trung Quốc chỉ đạo tổng lực cứu hộ vụ lở đất

Sáng sớm 22/1, một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra ở tỉnh Vân Nam, miền nam Trung Quốc, khiến ít nhất hai người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động tổng lực cho các nỗ lực cứu hộ tại khu vực chịu ảnh hưởng.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, vụ lở đất xảy ra tại hai ngôi làng thuộc thành phố Chiêu Thông. Ít nhất 47 người từ 18 hộ gia đình vẫn đang mất tích. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, các nạn nhân đều đang ngủ.

Chính quyền địa phương đã sơ tán hơn 500 người trong khu vực và kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp với thảm họa cấp độ ba. Gần 1.000 nhân viên cứu hộ tới hiện trường, cùng gần 200 phương tiện cứu hộ đã được điều động. Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Quốc Thanh đang dẫn đầu một nhóm công tác tới hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ. Dự kiến, hoạt động cứu hộ sẽ gặp nhiều khó khăn khi thời tiết có tuyết rơi nhẹ, nền nhiệt có thể giảm xuống âm 3 độ C. Hiện chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn tới thảm họa lần này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.