Chủ tịch WEF nhấn mạnh tinh thần đoàn kết toàn cầu

Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ) đã kết thúc vào ngày 19/1, khép lại 5 ngày thảo luận sôi nổi về nhiều chủ đề đang được quan tâm hiện nay như công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và biến đổi khí hậu.

Trong diễn văn bế mạc, Chủ tịch WEF Borge Brende kêu gọi xây dựng lại niềm tin trong bối cảnh thế giới ngày càng rạn nứt và phân cực, theo đó hội nghị năm nay được xem là một nền tảng quan trọng để thúc đẩy đối thoại, hợp tác và các mối quan hệ đối tác hướng đến hành động.

Chủ tịch WEF Borge Brende nhấn mạnh vai trò của diễn đàn trong việc khơi dậy tinh thần đoàn kết trên toàn cầu, đồng thời khẳng định hợp tác có thể đem lại những kết quả tích cực và có ý nghĩa. Theo ông Brende, thế giới đang phải ứng phó với những thách thức đầy khó khăn và phức tạp, bao gồm tình trạng nóng lên toàn cầu, tăng trưởng kinh tế mong manh và bất ổn an ninh ở nhiều nơi. Ông nhấn mạnh niềm tin suy giảm trong những năm gần đây và đó là lý do hội nghị lần này kêu gọi xây dựng lại, coi đây là nền tảng quan trọng cho hợp tác toàn cầu để đối phó với những thách thức hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong các phiên điều trần tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) của Liên hợp quốc diễn ra ngày 16/5, Nam Phi tiếp tục kêu gọi cơ quan này ra lệnh ngừng bắn ở Gaza nhằm ngăn chặn hoạt động quân sự của Israel tại thành phố Rafah, phía Nam vùng đất này.

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.

Ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington đang nỗ lực đáp ứng các yêu cầu về vũ khí phòng không cho Ukraine, trong đó có việc cung cấp tên lửa Patriot.

Trong quý I/2024, hãng Huawei đã giành lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc kể từ năm 2019. Ngoài nhu cầu nội địa tăng với các mẫu điện thoại mới, có được kết quả này là nỗ lực của Huawei khi nâng cấp trải nghiệm người dùng tại các cửa hàng của hãng.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.