Chủ Vạn Thịnh Phát đề nghị bán tài sản để bồi thường

Tòa nhà Capital Place, khách sạn Daewoo, 18% tòa nhà Vietcombank Tower… là những tài sản có giá trị rất lớn, thuộc sở hữu của Trương Mỹ Lan. Quá trình phiên tòa diễn ra, dù không hoàn toàn thừa nhận hành vi như cáo trạng, song bà chủ Vạn Thịnh Phát luôn khẳng định sẽ khắc phục triệt để hậu quả vụ án.

Sau ba ngày tạm nghỉ, ngày 19/03, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ tiếp tục phiên xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng 85 bị cáo liên quan, do có các sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và một số đơn vị. Dự kiến, phiên tòa sẽ bước vào phần tranh luận và đề nghị mức án đối với 86 bị cáo trong vụ án.

Ngày 19/03, Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục phiên xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo.

Trước đó, trong phần xét hỏi, bị cáo Trương Mỹ Lan cho rằng bản thân không rút tiền của SCB, mà chỉ đưa các tài sản của mình vào “tái cơ cấu”, giúp ngân hàng vượt qua khó khăn. Tuy vậy bà chủ Vạn Thịnh Phát cho biết, sẵn sàng dùng tất cả tài sản của mình để khắc phục hậu quả vụ án. Bị cáo Lan sau đó trình bày về hàng loạt tài sản của mình như: Công ty Bông Sen của gia đình bà này chiếm 93.6 % cổ phần tại khách sạn Daewoo Hà Nội. Bị cáo Lan đề nghị bán khách sạn Daewoo Hà Nội để nộp tiền khắc phục hậu quả vụ án.

Khách sạn Daewoo Hà Nội.

Tuy nhiên, có một bất động sản bị cáo Lan đề nghị cơ quan tố tụng không kê biên mà giao lại cho gia đình để tiếp tục sửa chữa. Đó là căn biệt thự cổ ở địa chỉ số 110-112 Võ Văn Tần (quận 3, TPHCM). Đây cũng chính là tài sản duy nhất bị cáo này mong muốn được giữ lại, thay vì dùng để đưa vào khắc phục hậu quả vụ án.

Tòa nhà Capital Place ở 29 Liễu Giai (Hà Nội) đang được rao bán một tỷ USD để khắc phục hậu quả.

Hội đồng xét xử thông báo, đối với tòa nhà Capital Place ở 29 Liễu Giai (Hà Nội), bị cáo Lan nói con gái Chu Duyệt Phấn đang rao bán một tỷ USD để khắc phục hậu quả nhưng tài sản này đang được thế chấp, vay ngân hàng 230 triệu USD. Hiện tại, có người trả 360 triệu USD. Trương Mỹ Lan đồng ý bán tòa nhà này, sau khi trả nợ ngân hàng, các loại phí, còn lại bao nhiêu đều dùng khắc phục hậu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.