Chưa bán trực tiếp qua ngân hàng, giá vàng đã giảm 6 triệu

Chiều nay 31/5, giá vàng miếng SJC giảm tới gần 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều, quay về mốc 87 triệu đồng/lượng. Như vậy kể từ khi có tin Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN), giá vàng đã giảm sâu khoảng 6 triệu đồng/lượng.

Thời điểm hiện tại, các NHTMNN cũng đang hoàn tất các công tác chuẩn bị để sẵn sàng bán vàng trực tiếp cho người dân thứ 2 tới (3/6).

Ông Phạm Toàn Vượng - Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, Agribank sẽ tổ chức thực hiện việc bán vàng miếng SJC tại Hà Nội, TP.HCM và theo dõi diễn biến thị trường để tiếp tục triển khai mở rộng hơn, đảm bảo phù hợp với nhu cầu thị trường.

Tổng Giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng.

Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV cũng cho biết, BIDV sẽ thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng tại khắp các tỉnh và thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa -Vũng Tàu. Nhưng trước mắt là triển khai ngay tại TP. HCM và Hà Nội.

Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV.

Cùng với Agribank và BIDV, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông tin dự kiến bán vàng từ 13 giờ 30 ngày 3/6 ở 6 điểm giao dịch tại Hà Nội và TP. HCM. Cụ thể như sau:

Tại Hà Nội:

1. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Sở Giao dịch: số 11 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình.

2. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Hà Nội: số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa.

3. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Ba Đình: số 72 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Tại TP. HCM:

1. Trụ sở chi nhánh Vietcombank TP.HCM: số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1.

2. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Nam Sài Gòn: số 23 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7.

3. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Thủ Đức: số 50A Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, Thủ Đức.

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC tại website Vietcombank và tại các địa điểm bán vàng của Vietcombank nêu trên.

Về cách thức mua vàng, khách hàng đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của Vietcombank nêu trên để giao dịch,  thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Điểm cần lưu ý là ngân hàng này và chỉ thực hiện bán vàng chứ không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng.

Hiện nay, lãnh đạo 4 NHTMNN đều xác định rằng việc bán vàng trực tiếp của NHNN là chủ trương đúng đắn nhằm thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng, giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ NHNN. Các thông tin chi tiết sẽ được cập nhật công khai trên website của các NHTMNN.

Một số chuyên gia kinh tế theo dõi sát diễn biến của giá vàng thời gian qua kỳ vọng, giải pháp bán vàng của NHNN lần này có thể kéo giá trong nước của kim loại quý này xuống còn khoảng 80 triệu đồng/lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoài Vietjet top 50 còn có nhiều doanh nghiệp lớn khác như Petrolimex, Hòa Phát, PV Gas, Vinamilk, FPT…

Sau phiên sáng giảm hơn 4 điểm, VN-Index cho thấy rõ nỗ lực hồi phục trong phiên chiều, nhưng do khối ngoại tiếp tục bán ròng số lượng lớn nên chỉ số chưa thể chuyển sang sắc xanh.

Sở Công Thương Hà Nội đã thực hiện thủ tục bổ sung 8 cụm công nghiệp vào Quy hoạch cụm công nghiệp thành phố Hà Nội đến năm 2020, có xét đến năm 2030.

Theo điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, từ 15h hôm nay 27/6, giá xăng dầu tiếp tục tăng đợt thứ ba liên tiếp. Xăng E5RON92 tăng 510 đồng/lít, giá bán là 22.010 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 550 đồng, giá bán lên mức 23.010 đồng/lít.

Thị trường toàn cầu đang trải qua nhiều biến động, thách thức đối với đầu tư và xuất khẩu quốc tế. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết thích ứng và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về chiến lược, đặc biệt là pháp lý tại các thị trường trọng điểm, sẽ là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế.

Chuyến lưu diễn Eras Tour vòng quanh thế giới của nữ ca sỹ Taylor Swift sẽ giúp nền kinh tế Anh tạo thêm gần 1 tỷ bảng Anh khi người hâm mộ mạnh tay chi tiền.